Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Karik: Tuổi tác khiến gu nhạc của tôi thay đổi

“Khi trưởng thành hơn, tôi thấy việc mắng nhiếc hoặc chỉ trích người khác qua ca từ như trước đây chưa chắc đã làm cho mọi thứ tốt hơn”, rapper tài năng chia sẻ.

- Album mới Điều tạo nên tôi của anh đang thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu nhạc. Đa số mọi người cho rằng các ca khúc trong sản phẩm này hiền và lạc quan hơn trước. Điều gì làm nên sự chuyển biến này trong âm nhạc của anh?

- Có lẽ, điều đầu tiên khiến gu âm nhạc của tôi thay đổi chính là… tuổi tác. Khi trưởng thành hơn, tôi thấy việc mắng nhiếc hoặc chỉ trích người khác qua ca từ như trước đây chưa chắc đã làm cho mọi thứ tốt lên.

Giờ đây, tôi đủ lớn để hiểu rằng cuộc sống và văn hóa đại chúng ở Việt Nam không như Mỹ hay các nước phương Tây. Do đó, nếu muốn theo đuổi đam mê Rap và đưa thể loại này gần hơn với khán giả, mình cần phải khéo léo trong cách làm nhạc chứ không thể suốt ngày chơi những dòng hardcore hoặc các beat nhạc buồn tẻ. Tôi muốn hướng đến sự đa dạng trong việc sáng tác; sáng tạo và thử nghiệm với những thông điệp mới mẻ hơn. Tôi nghĩ điều đó sẽ giúp bản thân refresh và không bị tụt hậu so với âm nhạc thế giới.

   Quan điểm sáng tác của Karik hiện nay là “lạc quan” và “cứ là mình”.
Quan điểm sáng tác của Karik hiện nay là “lạc quan” và “cứ là mình”.
- Theo anh, điểm khác biệt lớn nhất ở các ca khúc trong album Điều tạo nên tôi so với sản phẩm trước đó là gì?

- Có lẽ thay đổi lớn nhất là sự đa dạng và lạc quan trong thông điệp. Người Việt Nam thể hiện niềm tự hào là người Việt; Anh em thể hiện cảm xúc của mình khi nhớ về tình cảm với người bạn thân; Ðánh đổi nhắn gửi rằng mình đã bước một giai đoạn mới trong sự nghiệp; Trước khi quá trễ lại là những kỉ niệm sâu sắc về tuổi thơ và tình yêu thương của người bà.

- Nếu dùng một màu sắc nào đó để miêu tả bản thân, anh sẽ chọn…

- Màu đen. Trước giờ đa số trang phục, phụ kiện của tôi đều có màu này. Nó nói lên sự bình tĩnh và cứng cáp của mình. Những người thích màu đen không quá cầu kỳ về hình thức mà có cá tính riêng. Họ thường trầm tính nhưng luôn nổi loạn đúng lúc. Tôi là một người như thế.

Đen là tông màu yêu thích của Karik.
Đen là tông màu yêu thích của Karik.

-   Karik nghĩ sao khi nhiều người cho rằng bạn không "undergorund" nữa khi xuất hiện nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và kênh âm nhạc chính thống?

-  Đến thời điểm này, Karik không còn quan tâm đến dư luận nữa. Album Điều tạo nên tôi chính là lời khẳng định cuối cùng gửi đến những người bảo thủ tư duy về hai trường phái "underground" hay "mainstream". Karik nghĩ rằng điều quan trọng nhất khi làm nghệ thuật là biết mình muốn chơi dòng nhạc nào và dành hết tâm huyết cho nó, từ đó khẳng định thực lực và thuyết phục khán giả.

Anh có thể tiết lộ một vài dự án sắp tới của mình?

- Sắp tới Karik cùng Wowy, LD, Nah, Rapsoul, Andree sẽ ra mắt MV Làm việc nước với sự đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng cũng như chất lượng hình ảnh. Sau đó sẽ là MV Không ổn của Karik. Sự hài hước của sản phẩm này còn là cách để tôi giải toả áp lực trong công việc.

Wiko Bloom đen là chiếc điện thoại thân thiết luôn bên Karik thời gian qua.
Wiko Bloom đen là chiếc điện thoại thân thiết luôn bên Karik thời gian qua.

Trên fanpage của Karik vừa tuyên bố dành tặng người hâm mộ 2 chiếc điện thoại Wiko Bloom đen mà rapper yêu thích.

Smartphone này đang được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua Công ty Cổ Phần Thế Giới Số (Digiworld) với giá chỉ 2,199 triệu đồng. Độc giả vào đây hoặc đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm