Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ bán thiếu nữ 14 tuổi sang Trung Quốc lĩnh 8 năm tù

Liên dụ dỗ thiếu nữ 14 tuổi sang Trung Quốc trông con nhưng sau đó bán nạn nhân làm vợ cho một người đàn ông bản địa.

Ngày 12/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm đối với Lang Thị Liên (35 tuổi), trú xã Mậu Đức, huyện Con Cuông (Nghệ An) về tội Mua bán trẻ em.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An thể hiện, sau khi lấy chồng, sinh con ở Trung Quốc, tháng 12/2016, người phụ nữ này trở về quê ăn Tết. Trong thời gian này, Liên dụ dỗ người dì họ cho Minh (đã đổi tên, thời điểm đó mới 14 tuổi) sang trông con cho cô ta.

Ăn Tết xong, Liên đưa Minh sang Trung Quốc và thông báo về cho gia đình người dì có người đàn ông bản địa muốn thiếu nữ này làm vợ và con gái bà cũng thích người đó. Tin lời Liên, người phụ nữ này đồng ý cho con gái lấy chồng.

Ban tre em anh 1
Lang Thị Liên tại phiên xử. Ảnh: Phạm Hòa.

Sau đó người phụ nữ 35 tuổi bán nạn nhân cho một người đang ông Trung Quốc với giá 210 triệu đồng. Thực hiện mua bán xong, Liên gửi về cho dì họ 90 triệu đồng, đưa cho người môi giới 60 triệu đồng, 10 triệu đồng để Minh làm đẹp. Số còn lại Liên dùng để tiêu xài cá nhân.

Một thời gian sau đó, người dì họ biết Liên lừa mình nên nhờ một người phụ nữ ở địa phương sang giải cứu con gái về. Đầu tháng 6/2017, người này dắt Minh bỏ trốn thì bị Liên và một số người khác bắt giữ, yêu cầu người nhà đưa 400 triệu sang chuộc.

Một tháng sau đó, Minh và người phụ nữ này được một tổ chức đề nghị Công an Trung Quốc giải cứu, đưa về Việt Nam an toàn.

Tại phiên toà, bị cáo Lang Thị Liên thừa nhận hành vi phạm tội. Liên cho rằng việc bán Minh đã được người dì đồng ý. Không ngờ nạn nhân đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Phía người nhà bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Liên.

Xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên Lang Thị Liên 8 năm tù về tội Mua bán trẻ em, buộc bồi thường 52 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Người phụ nữ lừa bán bé gái sang Trung Quốc lĩnh án

Đưa bé gái 15 tuổi vượt biên, La bán cho người đàn ông Trung Quốc giá 150 triệu đồng. Tháng 8/2018, cháu bé trốn về làm đơn tố cáo.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm