Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ biến thái sa lưới, nạn nhân bị đâm vào vùng kín thở phào

Nhiều nạn nhân và người dân ở TP.Huế cho biết họ rất hài lòng khi kẻ biến thái bị bắt, từ nay có thể đi tập thể dục vào buổi tối mà không sợ hãi, lo lắng.

Sau hơn 2 tháng sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, ngày 30/11, hung thủ gây ra nhiều vụ đâm vật nhọn vào vùng kín nữ sinh, phụ nữ đi một mình ở Huế đã sa lưới pháp luật. Kẻ biến thái tên là Trần Hữu Phúc (23 tuổi, trú TP.Huế) đang làm lễ tân ở một khách sạn trên đường Nguyễn Tri Phương, TP.Huế. 

Khi nghe tin Phúc bị công an bắt, từ người thân đến bạn bè, đồng nghiệp hết sức bất ngờ. Theo họ, thường ngày Phúc rất hiền lành, vui tính và không có biểu hiện gì cho thấy tâm lý biến đổi.

Để qua mặt các cơ quan điều tra, anh ta tỏ ra rất ranh ma khi liên tục đổi địa điểm gây án cũng như đối tượng bị hại, từ nữ sinh ở các trường đại học, rồi đến phụ nữ đi tập thể dục vào buổi tối... Sau khi gây ra vài vụ, Phúc đợi một thời gian sau mới xuất hiện trở lại và có hành vi manh động hơn. Theo đó, anh ta đã thực hiện 8 vụ đâm vùng kín nữ sinh.

Kẻ đâm vào vùng kín nữ sinh tốt nghiệp đại học loại giỏi

Trước đây, Phúc có biểu hiện bệnh tâm thần như ăn giấy, trèo lên mái nhà và hay tụng kinh. Tuy nhiên người nhà cho rằng con trai bị "ma nhập" nên nhờ thầy bói cúng bái, làm lễ.

Mẹ của nữ sinh Linh (trái) kể lại phút kẻ biến thái đâm vật nhọn vào đùi con bà.

Nguyên nhân thực hiện hành vi trên theo Phúc là do xem nhiều phim "đen" trên mạng và đã học theo cách các nhân vật trong. Anh ta cảm thấy rất "thích thú" khi thực hiện hành vi trên.

Sau khi tên này bị bắt, một số nạn nhân và người dân trên địa bàn thở phào nhẹ nhõm. Chị Nguyễn Thị Mỹ Phương (36 tuổi, ở đường Xuân Diệu, phường Trường An, nạn nhân của Phúc) cho biết: "Khi nghe tin công an đã bắt kẻ biến thái, tôi thấy rất nhẹ nhõm. Từ bây giờ có thể đi bộ thể dục vào ban đêm mà không còn phải lo lắng, sợ hãi".

Chị Phương kể vào khoảng 20h ngày 24/10, khi đang đi bộ thể dục cùng một người bạn (đoạn gần trường mầm non Trường An) thì một thanh niên từ phía sau chạy đến dùng vật nhọn đâm vào đùi và mông. Khi kẻ này định đâm tiếp thì chị la lên, kêu cứu nên tên biến thái bỏ chạy. 

Mô tả về dáng bên ngoài hung thủ đâm chị Phương trùng khớp với kẻ đã đâm vào vùng kín nữ sinh ở các trường đại học. Đó là thanh niên cao chừng 1,65 m, gầy, tuổi 23 - 25 tuổi, đeo kính.

Bắt kẻ biến thái đâm vật nhọn vào vùng kín nữ sinh ở Huế

Tại cơ quan công an, thanh niên 23 tuổi khai thấy thích thú khi dùng vật nhọn đâm vào mông, vùng kín của các nữ sinh và phụ nữ đi một mình trên đường.

"Mặc dù lúc đó là ban đêm và sự việc xảy ra quá nhanh, nhưng khi nhìn thấy ảnh của Phúc trên báo thì tôi khẳng định chính là người đã đâm tôi. Nhìn mặt có vẻ thư sinh mà hành động tàn ác quá. Tôi mong đừng có thêm tên biến thái nào như vậy nữa để cho chị em được yên tâm", người phụ nữ này cho biết.

Không chỉ đâm người đi đường, Phúc còn xông vào nhà dân hành động. Vào khoảng 19h ngày 28/11, gã đóng vai một người vào hỏi thăm bạn ở nhà nghỉ trên đường Phan Chu Trinh rồi nhân cơ hội quay sang dùng vật nhọn đâm mạnh vào vùng kín nữ sinh Linh (16 tuổi, học lớp 11). 

Cú đâm mạnh đến nỗi thủng cả quần nạn nhân nhưng rất may em chỉ bị xước nhẹ ở mông. Mặc dù không bị thương tích nghiêm trọng, nhưng hành động bạo lực của Phúc khiến nữ sinh hoảng loạn.

Bà Ngô Thị Mây, mẹ của Linh, cho biết: "Tôi không thể quên khuôn mặt của tên biến thái này, với cặp kính cận và vẻ thư sinh dễ làm cho người khác nhìn nhầm. Tôi không ngờ có người biến thái và suy nghĩ ghê rợn đến như vậy. Nhiều ngày trôi qua nhưng con gái tôi vẫn chưa hết sợ hãi khi thấy người lạ".

Phương Hạnh

Bạn có thể quan tâm