Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ cầm đầu băng 'siêu trộm' ở miền Tây lĩnh 18 năm tù

Thích ăn chơi và đua đòi, Hiền thiết lập băng trộm gồm bạn bè với người thân để đột nhập hàng chục căn nhà vắng chủ, lấy đi tổng tài sản trị giá trên 4,1 tỷ đồng.

Chiều 13/7, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Trần Thị Diệu Hiền (25 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) 18 năm tù tội Trộm cắp tài sản.

1
Trần Thị Diệu Hiền cầm đầu băng trộm 19 người. Ảnh: Việt Tường.

Cùng tội với Hiền còn có 18 đồng phạm, mỗi người lĩnh từ 1 đến 17 năm tù. Tổng mức án của cả băng "siêu trộm" lên đến 182 năm tù.

Theo cơ quan công tố, Hiền là thiếu phụ đua đòi vật chất, thích ăn chơi nên đã thiết lập băng trộm gần 20 người. Trong đó, có chồng, cậu, em và bạn bè thân thiết của nữ bị cáo.

1
Lâm Thị Diễm Trinh bật khóc khi ra xe tù về trại giam. Ảnh: Việt Tường.

Từ năm 2008 đến 2013, những thành viên trong băng trộm đã che đậy, giúp đỡ nhau để thực hiện liên tiếp hàng chục vụ trộm giữa ban ngày. Có 58 gia đình vắng chủ bị Hiền và các đồng phạm đột nhập, lấy đi nhiều loại tài sản có tổng giá trị trên 4,1 tỷ đồng.

Đường vào tù của thiếu phụ cầm đầu băng 'siêu trộm'

Không biết cha là ai, học hết lớp 5 Hiền đã nghỉ để tụ tập bạn bè và sinh con khi chưa thành niên. Sau khi chồng đi tù, thiếu phụ bắt đầu kiếm tiền bằng con đường phạm pháp.

Ngoài án tù, HĐXX buộc 19 bị cáo trong băng "siêu trộm" có trách nhiệm trả lại cho các nạn nhân hơn 4 tỷ đồng.

1
Nguyễn Văn Lâm (chồng của Hiền, áo đen) được cho là đồng phạm tích cực của thiếu phụ. Ảnh: Việt Tường.

Nửa năm trước, thiếu phụ cầm đầu băng trộm cũng đã bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 10 năm tù. Theo hồ sơ vụ này, Hiền đã cùng băng "siêu trộm" do Quách Văn Chiến cầm đầu, đột nhập 24 gia đình ở Sóc Trăng, lấy đi tài sản tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng.

Nhiều nữ 'siêu trộm' cười tươi khi ra tòa

Hàng chục bị cáo trong băng "siêu trộm" thường xuyên bị cảnh sát nhắc nhở vì gây mất trật tự. Khi vào phòng xử án và ra xe tù, nhóm này luôn cười tươi.

 

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm