Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu phụ trẻ cầm đầu băng siêu trộm

Trong sáu năm làm "đàn chị" của 19 người, Hiền cùng các đồng phạm thực hiện gần 60 vụ trộm với tổng tài sản trị giá trên 4 tỷ đồng.

Ngày 25/6, TAND tỉnh Sóc Trăng hoãn phiên xét xử 19 bị cáo trong băng trộm do Trần Thị Diệu Hiền (25 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) cầm đầu. Nguyên nhân hoãn và dời lại đầu tháng sau, vì vắng 20/58 bị hại và gần 10 người có liên quan.

1
Trần Thị Diệu Hiền bị đưa đến tòa sáng 25/6. Ảnh: Việt Tường.

Theo cơ quan công tố, Hiền có 2 con, chồng là bị cáo trong vụ án này. Từ năm 2008 đến 2013, thiếu phụ đã cùng 18 đồng phạm thực hiện 58 vụ trộm ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng.

Tổng tài sản bị băng trộm của Hiền lấy đi trong gần 6 năm, trị giá trên 4 tỷ đồng. Nhà chức trách đã mất nhiều thời gian để thu hồi vật chứng nhưng không được bao nhiêu, do các bị can đã bán và chia nhau tiêu xài hết.

Hiền bị cơ quan chức năng phát hiện có hành vi trái pháp luật khi Công an tỉnh Bạc Liêu triệt phá băng "siêu trộm" do Quách Văn Chiến (ngụ TP Sóc Trăng) cầm đầu. Chiến sau đó khai ra Hiền và thiếu phụ khai ra đồng bọn cùng mình thực hiện những vụ trộm từ 8 năm trước.

Đường phạm tội của tên trộm lĩnh 62 năm tù ở miền Tây

Không thập thò ban đêm, Chiến cùng đồng bọn xuất hiện trước những căn nhà đóng cửa vào ban ngày. Trước khi đột nhập, băng trộm vờ gọi chủ để láng giềng không để ý.

 

 

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm