Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ đâm bé trai xuyên sọ buồn phiền vì bị nói tâm thần

Sau đám hỏi con trai, bà Vân nghe nhà gái chê mình bị bệnh tâm thần nên buồn phiền. Sau đó, nghi can mang dao vào bệnh viện đâm xuyên sọ bé trai 11 ngày tuổi.

Sáng 10/8, Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin chính thức về việc cháu bé 11 ngày tuổi Dương Minh Phát (con chị Võ Thị Hồng Duyên, 32 tuổi, ngụ xã Tân An Lương, huyện Vũng Liêm) bị đâm xuyên sọ vào rạng sáng 8/8.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, người tấn công cháu Dương Minh Phát là Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). 

Nghi can này từ tỉnh Bến Tre đến Đài PT-TH tỉnh Vĩnh Long gặp bộ phận từ thiện của đài, xin được hưởng chính sách hỗ trợ vì bị bệnh tim. Tuy nhiên, qua xem xét, bà này không thuộc diện được hỗ trợ nên nhà đài từ chối.

‘Tôi đang say giấc, có bóng người như cướp con tôi’

Mẹ bé sơ sinh bị đâm dao thấu sọ cho hay, nghi can trước đó từng lân la làm quen, ngỏ ý làm từ thiện và cho tiền các sản phụ trong phòng.

Công an tỉnh Vĩnh Long họp báo thông tin vụ cháu bé bị đâm. Ảnh Minh Anh
Công an tỉnh Vĩnh Long họp báo thông tin vụ cháu bé bị đâm. Ảnh: Minh Anh

Sau đó, Vân thuê xe ôm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Bà ta vào các phòng bệnh, nói là làm công tác từ thiện, cho mỗi người 50.000 đồng nhưng không ai nhận.

Đến 22h ngày 7/8, người này đến phòng số 10 của Khoa Nhi xin ngủ nhờ và tìm cách tiếp cận giường chị Duyên. Đến khuya cùng ngày, bà phụ chị Duyên thay tã cho cháu Phát, sau đó về giường ngủ tiếp.

Đến 3h40 ngày 8/8, bà Vân lấy từ trong giỏ xách con dao nhọn. Chị Duyên phát hiện la lên, chạy đến ôm người phụ nữ. Một lúc sau, người mẹ mới phát hiện con mình bị dao đâm vào trán.

Mọi người thức dậy cùng vây bắt Vân. Ngay sau khi vụ việc  xảy ra, nghi can có biểu hiện tâm thần, bị choáng, tràn dịch màng phổi nên được đưa vào phòng cấp cứu.

Nghi can đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Đ.X

Đại tá Ngân khẳng định: "Đây là vụ án nghiêm trọng nên cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Vân về hành vi giết người. Công an TP Vĩnh Long bàn giao nghi can cho công an tỉnh tiếp tục điều tra".

Theo lời khai ban đầu của bà Vân, giữa nghi can và gia đình chị Duyên không quen biết hay mâu thuẫn gì. Người phụ nữ này khai trước đó gia đình tổ chức đám hỏi cho con trai. 

Sau lễ hỏi, bà nghe dư luận bên nhà gái nói mình bị tâm thần, nên buồn phiền. Đại tá Ngân cho biết, động cơ gây án của bà Vân là vì bà muốn chết và chọn cách giết người để người nhà nạn nhân... giết lại mình.

Con dao tang vật được cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh Minh Anh
Con dao tang vật được cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh: Minh Anh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành kiểm tra bà này có bệnh tâm thần hay không. Theo bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, sau khi Vân đâm bệnh nhi thì đập đầu vào tường tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời. 

Qua tiếp xúc với nghi can, bác sĩ Hằng nhận thấy bà phản ứng nhanh nhạy như người bình thường. Bà Hằng xác nhận có nhiều người truyền tai nhau rằng bà Vân được thuê để giết đứa bé với giá 30 triệu đồng. Công an đang điều tra làm rõ thông tin này.

Nghi phạm đâm thấu sọ cháu bé đòi đập đầu vào tường tự vẫn

Người phụ nữ lảng vảng trong bệnh viện, chờ đến gần sáng bước vào phòng sản phụ xin ngủ nhờ thì bị nghi bắt cóc trẻ em.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm