Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ giết người bị bắt khi bất tỉnh trong bụi cây

Bị người lái xe ôm dùng lưỡi dao đâm lại, hung thủ chạy vào lùm cây ẩn nấp. Tỉnh dậy, anh ta thấy mình trong bệnh viện dưới sự canh gác của công an Hà Nội.

Hà Văn Đạo (22 tuổi, ở huyện Ý Yên, Nam Định) là sinh viên trường đại học danh tiếng ở thủ đô. Nhân dịp nghỉ hè, sinh viên năm thứ 3 về quê thăm cha mẹ. Tại đây, Đạo được chị gái nhờ cầm 2,5 triệu đồng lên Hà Nội đưa cho chị cả. Nhận tiền xong, anh này không chuyển cho chủ nhân mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Một ngày đầu tháng 9/2015, sinh viên này nhận được điện thoại của chị gái ở quê. Sợ bị hỏi về số tiền 2,5 triệu đồng, người này không dám nghe máy. Để có tiền trả chị, Đạo nảy sinh ý định cướp tài sản của người chạy xe ôm.

ke giet nguoi bat tinh trong lum cay anh 1
Bị cáo Hà Văn Đạo tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Nghĩ là làm, sáng sớm hôm sau, nam sinh quê ở Nam Định đi mua dao làm hung khí, đến tối cùng ngày thì đi tìm "con mồi" để ra tay.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, sau khi xuống xe buýt ở Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm), Đạo được ông Túc (50 tuổi) mời đi xe ôm. Nhận lời, nam sinh thuê ông này chở vào khu vực đường Sài Đồng (quận Long Biên), với mục đích đến đoạn đường vắng để ra tay.

Thời cơ đến, Đạo rút dao, đâm liên tiếp vào lưng, vai, cổ người lái xe. Dù bị đâm bất ngờ nhưng nạn nhân buông tay lái, quay người chống trả kẻ thủ ác.

Xe đổ, cả hai ngã xuống đường, Đạo tiếp tục vùng dậy đâm ông Túc. Chỉ đến khi nạn nhân bẻ gãy dao, đâm ngược lại nhiều nhát thì hung thủ mới dừng tay. Nhặt điện thoại của nạn nhân, Đạo chạy vào lùm cây lẩn trốn.

Tại đây, nghi can gọi điện cho chị gái đến đón. Trong lúc chờ đợi, Đạo ngất xỉu vì mất máu. Tỉnh dậy, nam sinh thấy mình đang ở trong bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của công an. Trước đó lực lượng chức năng tìm thấy anh ta sau khi nhận được tin báo án của ông Túc.

Ngày 4/7, TAND Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử. Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Đạo 19 năm 6 tháng tù về tội Giết người và Cướp tài sản.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm