Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ giết vợ, bỏ xác vào bao tải thả xuống sông khai gì?

Tại cơ quan điều tra, Hảo khai nguyên nhân dẫn đến việc sát hại vợ là do mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi chị Mến nhất quyết ly hôn.

Ngày 13/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Hảo (38 tuổi, trú xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư) - thủ phạm của vụ “xác phụ nữ trên sông Trà Lý” về tội Giết người. 

Trước đó, khoảng 6h ngày 11/6, khi đi tập thể dục, người dân địa phương phát hiện thi thể một người đang trôi nổi trên sông Trà Lý, đoạn qua khu vực tổ 15, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình với nhiều vết tích trên người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định nạn nhân là chị Trịnh Thị Mến (36 tuổi, trú xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Kẻ giết vợ tại cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định thủ phạm sát hại chị Mến không ai khác chính là Hảo, chồng nạn nhân.

Tuy nhiên, lúc này Hảo đã bỏ trốn khỏi nơi ở. Cùng với tổ chức truy tìm, công an tích cực vận động kẻ sát nhân ra đầu thú. Đến tối 12/6, các chiến sĩ Đội trọng án, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tìm ra và đưa Hảo về đơn vị.

Tại cơ quan điều tra, Hảo khai nhận nguyên nhân dẫn đến việc sát hại vợ, là do mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi vợ nhất quyết ly hôn.

Tối 10/6, sau khi đi uống bia về, anh ta hỏi vợ là “con đâu” thì Mến văng tục, chửi bới. Sẵn hơi men trong người cộng với những bức xúc tích tụ lâu nay, Hảo xuống nhà dưới lấy một ống tuýp nước bằng sắt phi 34, dài 60 cm lên phòng ngủ tìm vợ.

Thấy chị Mến đang sử dụng điện thoại, Hảo dùng tuýp nước đánh mạnh vào sau gáy vợ, khiến chị này gục tại chỗ. Thấy vợ đã chết, nghi can kéo xác vợ xuống bồn nước bằng bê tông, cao 2,35 m sau nhà để cất giấu, đợi lúc vắng vẻ sẽ mang đi phi tang.

Do lúc sát hại chị Mến, máu vương vãi khắp phòng và cầu thang nên Hảo phải dùng khăn để lau, tránh bị phát hiện. Khi các con đã ngủ, anh ta cho xác vợ vào bao tải, đưa lên xe máy Air Blade, biển số tỉnh Thái Bình đi 15 km đến sông Trà Lý rồi vứt xuống.

Giải thích về việc mang xác vợ đi xa phi tang, Hảo khai rằng lúc đó không có chủ định gì, chỉ nghĩ vứt càng xa càng tốt. Do dây buộc bao tải chứa xác chị Mến bị tuột nên đầu thi thể nạn nhân nhô ra bên ngoài. 

Sau khi vứt xác vợ xuống nước, anh ta đi xe máy về gửi tại Bệnh viện Đđa khoa tỉnh Thái Bình và đi xe ôm về nhà.

Sáng hôm sau (11/6), sợ bị bắt, Hảo mang xe của mình đến hiệu cầm đồ rồi đến bệnh viện lấy xe máy của vợ đã gửi hôm qua, rồi bỏ trốn. Chạy sang Nam Định, nhưng không có bạn bè, người thân, không biết đi đâu, Hảo thuê một phòng tại nhà nghỉ ở đây để ngủ.

Xác định được nghi can giết người đang lẩn trốn tại chùa Tùng Lâm (Giao Thủy, Nam Định), công an vận động nghi phạm ra đầu thú. Có mặt tại cơ quan điều tra, Hảo luôn tỏ ra rất ân hận, luôn khẳng định mình là người yêu vợ.

Hảo và chị Mến đã có 2 con trai 17 và 13 tuổi. Lúc xảy ra án mạng, cả 2 cháu đều không có ở nhà. Hảo là một người có nhân thân tốt, tính tình hiền lành, chịu khó làm ăn và chăm sóc các con trong thời gian vợ đi xuất khẩu lao động. Trước đây, vợ chồng Hảo sống đầm ấm.

Trong thời gian ở nước ngoài (từ năm 2001 đến trước tết Nguyên đán năm 2015), chị Mến vẫn gửi tiền về để xây nhà cửa khang trang. Nhưng 4 tháng trở lại đây, khi vợ về nước, 2 người nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” thường xuyên diễn ra. Đỉnh điểm của sự việc cách đây hơn một tháng, chị Mến có làm đơn ra tòa xin ly dị nhưng Hảo không đồng ý. Ngày 4/6, TAND huyện Vũ Thư đã gửi giấy mời về gia đình để giải quyết việc ly hôn.     

Giết vợ mới cưới vì ghen

Nghe chị Bạc nói còn tình cảm với người yêu cũ, Huệ ghen tuông nên lấy dây dù siết cổ vợ đến chết.

http://cand.com.vn/Phap-luat/Ke-giet-vo-tha-bao-tai-troi-song-khai-gi-354760/

Theo Vũ Linh/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm