Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch xây dựng khách sạn cao nhất thế giới tại Thụy Sĩ

Dự án xây dựng The 7132 Tower, tòa nhà cao nhất miền tây châu Âu, cũng là khách sạn cao nhất thế giới, tại một ngôi làng nhỏ của Thụy Sĩ đang gây ra nhiều tranh cãi.

Nếu được phê duyệt, Tháp 7132 sẽ là điểm nhấn đậm nét tại ngôi làng Vals của Thụy Sỹ. Dự kiến khách sạn sẽ hoàn thành vào năm 2019.
Nếu được phê duyệt, Tháp 7132 sẽ là điểm nhấn đậm nét tại làng Vals. Khách sạn dự kiến hoàn thành vào năm 2019, với chiều cao 381 m.
Các thiết kế của Tháp 7132, dựa trên kiến trúc sư người Mỹ Morphosis. Ông cho biết thiết ké hẹp và bao kính xung quanh sẽ giúp công trình phù hợp với môi trường núi cao xung quanh nó.
Thiết kế này của các kiến trúc sư người Mỹ thuộc công ty Morphosis Architects được lựa chọn sau một cuộc thi quốc tế có sự tham gia của những kiến trúc sư hàng đầu thế giới.
Xác định địa điểm để đặt dự án cho The 7132 Tower, một trong những khách sạn cao nhất Châu Âu, đã gây ra nhiều tranh cãi. Rất nhiều chỉ trích đã xuất hiện, nhất là từ các nhóm chuyên gia có nhiệm vụ lựa chọn thiết kế cho tòa tháp

Kiến trúc sư chính, Thom Mayne, khẳng định tòa tháp lung linh với thể tích 53.000 m2 cuả ông sẽ rất hợp với khung cảnh làng quê xung quanh.

Nội thất của 7132 Tower được thiết kế rất sang trọng với 107 dãy phòng khách, bao gồm nhiều hồ bơi, phòng tập thể dục, spa và phòng khiêu vũ.

Với chiều cao 381 m, tòa tháp sẽ có chiều cao tương đương tòa nhà Empire State ở NewYork, cao hơn tòa nhà cao nhất phía tây châu Âu là Shard của London 80 m.

Chủ sở hữu của khách sạn thông báo, họ muốn dự án sẽ trở thành một trong những khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới, có thể nhận khoảng 1.000 khách vào một thời điểm và giá 250 đôla một 1 đêm.
Tuy nhiên, dự án vẫn đang phải đợi chính quyền địa phương tổ chức một cuộc bỏ phiếu để trưng cầu dân ý. Tham vọng của dự án vẫn có thể sẽ bị đưa xuống mặt đất nếu cuộc bỏ phiếu thất bại.

An Ngọc

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm