Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ lừa đảo tại hàng loạt tiệm vàng sa lưới

Giả làm khách mua vàng và ngoại tệ, Hưng tìm cách chiếm đoạt 22 cây vàng cùng 8.000 USD tại nhiều tiệm vàng ở Hà Nội.

Ngày 22/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tạm giữ Nguyễn Quốc Hưng (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người đàn ông 45 tuổi bị bắt 5 ngày trước theo quyết định truy nã của cơ quan điều tra.

Lua dao hang loat tiem vang anh 1
Nguyễn Quốc Hưng bị camera tiệm vàng ghi hình. Ảnh: CAND.

Đầu năm 2017, Hưng vào tiệm vàng bạc của bà Trúc (ở phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) hỏi mua 2 lượng vàng và 6.000 USD. Nhận số ngoại tệ từ nhân viên giao dịch, Hưng thúc giục bà Trúc mở két lấy thêm vàng.

Lợi dụng lúc quản lý cửa hàng quay đi, Hưng cầm số tiền bỏ trốn.

Qua rà soát nhân chứng và camera an ninh, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Quốc Hưng, người mới ra tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến vụ án. Sau khi khởi tố bị can, cơ quan công an đã truy nã Hưng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm việc với cảnh sát, Hưng thừa nhận đã chiếm đoạt 6.000 USD tại cửa hàng vàng của bà Trúc. Ngoài ra, nghi phạm khai đã gây ra 8 vụ lừa đảo khác nhằm các tiệm vàng ở nội thành Hà Nội. Tổng số tài sản bị can này đã chiếm đoạt là 22 cây vàng và 8.000 USD (tương đương gần 1 tỷ đồng).

Đến nay, cảnh sát đã xác định được bị hại trong 8 vụ lừa đảo. Riêng vụ Nguyễn Quốc Hưng chiếm đoạt 2.000 USD của một người ở khu vực ngã tư Hàng Bông - Lý Quốc Sư, vẫn chưa rõ danh tính chủ sở hữu số ngoại tệ.

Giả công an gọi điện lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Bà Thương cho biết có một kẻ lạ gọi điện tự xưng tên Bình làm ở Bộ Công an, yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản vì bà có liên quan đến vụ án ma túy và rửa tiền.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm