Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ ngoại đạo Ducati Desert Sled chinh chiến mọi địa hình

Từ chiếc Scrambler ra đời những năm 1960, hãng độ Unit Garage (Italy) đã khoác lên nó một bộ áo mới, bóng bảy, nâng khả năng vượt địa hình của xe lên tầm cao mới.

Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 1
"Khi Matt lái con Desert Sled về hãng một năm trước, chúng tôi thật sự kinh ngạc. Nó là một con xe đậm chất Scrambler tốt lượng nhất chúng tôi từng thấy”, các kỹ sư của hãng cho biết. Dĩ nhiên, nhiều người luôn muốn một điều mới lạ và đó là khi Fabio Marcaccini, cựu tay đua kiêm kỹ sư xe, tiến hành độ chiếc Ducati này.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 2
Fabio quản lý hãng độ Unit Garage (Italy) và hợp tác với nhiều kỹ sư, nhà thiết kế khác nhau để tạo ra những bộ khung xe có thể nâng cao hiệu suất vượt địa hình của các dòng môtô hiện đại như BMW, Triumph và Moto Guzzis.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 3
Ý tưởng tùy chỉnh ban đầu đến từ Roberto Ungaro, một phóng viên chuyên về môtô của tạp chí Riders. Anh ta chỉ gợi ý Unit Garage tùy chỉnh một chiếc xe dựa trên Desert Sled nhưng Fabio đã mạnh tay biến đổi dự án này. Bản mẫu chiếc xe Ducati Desert Sled độ này  được gọi là Fuoriluogo, trong tiếng Italy có nghĩa là “kẻ ngoại đạo”.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 4
Thay vì chỉ tạo ra một mẫu duy nhất, ông gợi ý cho ra đời thêm nhiều thân xe đủ bộ dễ dàng lắp ráp, sản xuất nhằm nâng cao khả năng vượt địa hình của dòng xe môtô Ducati. Ý tưởng của ông đã được bật đèn xanh và dự án này được tiến hành tới hiện nay. “Chiếc xe này sẽ được nhìn thấy nhiều trong các chuyến vượt địa hình hơn là vi vu trên xa lộ”, Fabio cho biết.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 5
“Xe rất dễ để điều khiển vì bình xăng của nó được thiết kế ngắn lại cho phép chúng tôi tối ưu lại vị trí ngồi. Khoảng cách từ yên tới tay lái được kéo ngắn lại đến 6 cm, điều này khiến việc lái xe vượt địa hình thoải mái hơn”, Fabio kể.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 6
Bản mẫu bình xăng này do hãng Unit Garage tự tay thiết kế từ chất liệu thép. Hãng giữ nguyên phần dưới của bình xăng gốc, các điểm lắp, do đó nó vẫn đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn cho quá trình bơm nhiên liệu.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 7
Cho dù kích thước ngắn lại, nhưng bình xăng vẫn có thể chứa được 2 đến 3 lít nhiên liệu. Ngoài ra xe còn được bổ trợ thêm bình xăng thay thế với cấu tạo từ nhựa và nắp giống nguyên bản. Phần yên xe được chia làm 2 phần. Phần yên sau có thể tháo lắp nếu không chở thêm người.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 8
Theo kế hoạch, khung xe này còn được trang bị thêm thanh lắp túi đựng dồ ở phía bên cùng một khung phụ chuyên dụng. Các chi tiết này sẽ đều được lắp vừa vặn vào tất cả mẫu Scrambler của Dacati, và sử dụng túi vải chuyên dụng do Unit Garage sản xuất.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 9
Sau đó hãng thêm vào một hộp dụng cụ nhỏ có thể tháo lắp dưới tay đòn, gần buồng động cơ. Nó đủ lớn để chứa thêm dụng cụ sửa chữa cho phòng khi xe đứt sên hoặc thủng lốp. Ngoài ra, còn có một tấm trượt bảo vệ bằng nhôm đặt phía dưới động cơ xe.
Ke ngoai dao Ducati Desert Sled anh 10
Unit Garage đã cho ra đời một chiếc xe vượt địa hình ngoài cả sự mông đợi. Các đường nét, màu sắc, tấm nhôm mang lại vóc dàng hoài cổ giống như những dòng xe môtô ra đời ở thập niên 1970 và 1980. Có thể nói, khung xe mới này sẽ hoàn toàn nâng cao khả năng vượt địa hình của Desert Sled. Và chúng đang được scan thành mô hình 3D, để tiện việc sao chép.

Xế độ Jawa 1968 phóng nhanh hơn cả Porsche 911

Không phanh, một số, hiếm có, vận tốc khủng, hơn 50 năm vẫn chạy tốt là những điểm nổi bật nhất của chiếc Jawa 1968 độ từ Nam Phi này.

5 điều cần biết khi thay dầu cho ôtô

Thay dầu là công việc quan trọng, giúp đảm bảo xe vận hành tốt. Có một số nguyên tắc người dùng cần ghi nhớ khi thay dầu cho xe.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm