Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ thiêu sống vợ con ôm mặt khóc nức nở ở phiên xử

Với mức án 20 năm tù, nhiều người dự khán cho rằng tòa xử nhẹ với kẻ thiêu sống chết vợ, con mình.

Ngày 5/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với Trần Văn Giang (26 tuổi, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) về hành vi Giết người.

Hơn 8h phiên tòa mới bắt đầu, nhưng trước đó, gần 50 người thân của bị cáo cũng như bị hại có mặt ở hội trường xét xử. Gương mặt ai cũng mang tâm trạng buồn.

Theo ghi nhận của phóng viên, bị cáo Giang khi được dẫn giải vào phòng xử án không có biểu hiện gì khác thường. Anh ta không một lần ngoái lại nhìn người thân ở phía sau.

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 27/7/2015, Giang đi uống rượu về bị vợ là chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, đang bế con Trần Văn Đoàn, 9 tháng tuổi) trách móc. Bực tức, người chồng ra góc nhà lấy chai xăng tưới lên người vợ rồi châm lửa đốt.

Vội bỏ con xuống sàn nhà, nạn nhân chạy ra giếng nước. Cùng lúc, Giang cũng chạy theo cố gắng dập lửa cứu vợ.

Do xang thieu song vo va con anh 1
Bị cáo Giang tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Phạm Hòa.

Khi hàng xóm chạy sang, họ phát hiện ở nhà ngang bé Đoàn đang nằm trên nền nhà, lưng bốc cháy. Hai mẹ con họ được đưa nhập viện nhưng không qua khỏi. Giang bị công an bắt giam ngay sau đó.

Khi điều tra, công an nhận thấy bị can này có biểu hiện không bình thường, tiền sử động kinh nên cho trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Kết quả cho thấy, Giang có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong quá trình phạm tội, anh ta hạn chế khả năng về nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo 26 tuổi nhận mọi hành vi mình đã gây ra. Người thân bị hại yêu cầu tòa xử đúng người, đúng tội.

Trước mức án VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị 19 - 20 năm tù, luật sư bào chữa cho rằng bị cáo có nhiều tình tiết được giảm án.

Theo luật sư, bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ gồm: không chủ ý giết người, bị hạn chế về hành vi nhận thức khi gây án nên đã gây ra hậu quả lớn, gia đình có công với cách mạng...

"Con biết giờ có làm gì thì vợ con cũng không trở lại được. Con chỉ mong mọi người hãy tha thứ, trao cho con một con đường sống để trở về nuôi cháu", Giang ôm mặt khóc nói lời sau cùng,

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, TAND tỉnh Nghệ An tuyên Giang 20 năm tù. Với mức án trên, nhiều người dự khán cho rằng nhẹ.

Khi chạy theo Giang ra xe thùng, người mẹ cố bíu lấy đứa con gây tội rồi ôm mặt khóc nức nở.

Gã chồng phóng hỏa đốt vợ con qua lời kể người thân

Nhiều người quen biết Giang nhận xét cậu ta hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Hay tin thanh niên 25 tuổi phóng hỏa đốt vợ con tử vong, ai cũng bàng hoàng.

Nghi án bố phóng hỏa khiến con trai 9 tháng tử vong

Xảy ra mâu thuẫn với vợ sau chầu nhậu, Giang tưới xăng lên người chị Đàm cùng con trai rồi châm lửa đốt. Bị phỏng nặng, cháu bé 9 tháng tuổi không qua khỏi.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm