Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế toán chiếm đoạt hơn 11,3 tỷ đồng của công ty

Phòng CSKT Công an Ninh Thuận khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị T (SN 1989, trú huyện Ninh Phước) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian từ năm 2021 đến tháng 5/2024, Nguyễn Thị T, nguyên Kế toán phụ trách theo dõi hàng hóa đầu vào của một Công ty TNHH Điện tử - Tin học trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), đã lợi dụng công việc được phân công tạo đơn hàng khống, nâng khống giá, số lượng hàng hóa nhập kho và sửa chữa số dư công nợ đầu kỳ của công ty đối với một số nhà cung cấp.

T đã sử dụng 36 số tài khoản nhận tiền thanh toán không phải của nhà cung cấp hàng hóa cho công ty, những số tài khoản này là của những người thân quen và cá nhân đối tượng.

Ke toan chiem doat,  hon 11, 3 ty anh 1

Đối tượng Nguyễn Thị T tại cơ quan Công an.

Bằng những phương thức, thủ đoạn trên, T đã chiếm đoạt của công ty tổng số tiền hơn 11,3 tỷ đồng. Hiện, vụ việc tiếp tục được xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Công tác thi hành án hình sự thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã" giới thiệu phạm vi nghiên cứu về 3 vấn đề: Thi hành án treo, thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ và áp dụng biện pháp tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương. Cuốn sách đánh giá toàn diện cơ sở pháp lý về thi hành án hình sự, trọng tâm là về hình phạt và trách nhiệm của UBND cấp xã.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/ke-toan-chiem-doat-hon-11-3-ty-dong-cua-cong-ty-i747937/

Hồng Hà/Công an Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm