Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ xông vào nhà trọ đâm chết 2 chú cháu bị khởi tố

Vì có mâu thuẫn trước đó nên nhiều thanh niên cầm dao đến nhà trọ để trả thù. Sau cuộc hỗn chiến, 2 chú cháu chủ nhà trọ tử vong.

Ngày 19/2, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đinh Văn Chuyên (26 tuổi, ở thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) về hành vi Giết người.

Ngoài ra, Đoàn Quang Lập (28 tuổi) cũng bị khởi tố về hành vi Che giấu tội phạm.

Theo tài liệu điều tra, Đinh Văn Chuyên chính là hung thủ dùng dao đâm chết ông Đào Xuân Thọ (43 tuổi, chủ nhà trọ Thọ Gấm, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) và anh Phạm Huy Thiệp (33 tuổi, cháu rể ông Thọ).

Hiện trường, nơi chú cháu ông Thọ bị sát hại.

Tại công an, Chuyên khai nhận trước đây có xảy ra mâu thuẫn với ông Thọ. Tối ngày 10/2, Chuyên và Phạm Ngọc Hoàn (44 tuổi, người địa phương) đi xe máy tìm đến khu nhà trọ với mục đích trả thù.

Khi thấy anh Thiệp chạy về khu nhà trọ và hỏi “Tụi mày kiếm ai” thì 2 người này trả lời “Kiếm ai kệ tao, tao không kiếm mày”. Nghi các đối tượng là kẻ trộm, anh Thiệp yêu cầu ra khỏi khu nhà trọ thì bị chúng chửi bới rồi dùng dao đâm vào cổ.

Anh Thiệp ôm cổ chạy lên nhà ông Thọ cầu cứu. Ông Thọ cùng một số người đến thì bị Hoàn dùng xẻng đánh. Mọi người xông vào đuổi theo Hoàn, còn ông Thọ chạy lại chỗ anh Thiệp thì bị Chuyên đâm một nhát vào tim. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết sau đó.

Hoàn bị bắt trói lại ở cổng khu nhà trọ, nhưng được Lê Huy Tâm (ngụ ấp 2) chạy xe đến giải thoát rồi cùng nhau bỏ trốn. Còn Chuyên sau khi gây án được Lập đưa về nhà tắm rửa rồi chở ra bến xe để về Thái Bình

Sau khi ông Thọ và anh Thiệp chết, Tâm và Hoàn đến công an đầu thú. Từ thông tin này, công an tiếp tục bắt giữ Lập. Đến ngày 12/2, Chuyên đến Công an tỉnh Bình Phước đầu thú.

Thiên Bình

Bạn có thể quan tâm