Bag Balm là kem dưỡng được sử dụng cho những vùng da nứt nẻ. Ảnh: Bag Balm. |
Bag Balm vốn là kem dưỡng ẩm dùng cho bầu vú bò, tránh tình trạng nứt nẻ tại vùng da này. Song gần đây, sản phẩm trên nhanh chóng biến thành món mỹ phẩm được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng, trở nên phổ biến trên mạng xã hội TikTok.
Nhiều người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp trên mạng xã hội nhiệt tình quảng bá Bag Balm, khuyên dùng như sản phẩm dưỡng da thay thế cho Vaseline, theo The New York Times.
Bag Balm được nhiều ngôi sao sử dụng như kem dưỡng da hàng ngày. Ảnh: Bag Balm. |
Từ kem dưỡng cho động vật đến mỹ phẩm cho con người
Bag Balm là sản phẩm có thành phần dầu hoả và lanolin, được sản xuất tại Vermont (Mỹ) trong hơn 125 năm nay.
Theo hướng dẫn sử dụng trên hộp thiếc vuông màu xanh lá, kem dưỡng này dành cho núm vú khô, nứt nẻ của bò sữa, cần dùng 1 giờ trước khi vắt sữa vào ban đêm và ngay sau khi lấy sữa mỗi buổi sáng.
Thậm chí, nhãn cảnh báo “Chỉ dành cho động vật” còn được dán trên vỏ hộp.
Theo thời gian, các gia đình nông dân dần ứng dụng Bag Balm cho con người, làm lành vết cắt, vết bỏng, đôi môi nứt nẻ hay những vết thương do lao động. Khả năng làm mềm da giúp sản phẩm này được ưa chuộng hơn, trở thành bí quyết làm đẹp của nhiều người.
Nữ diễn viên người Mỹ Raquel Welch cho biết việc sử dụng Bag Balm trước khi đi ngủ mỗi ngày giúp cô có làn da lão hóa ngược. Năm 1999, ngôi sao nhạc đồng quê người Canada Shania Twain từng dành lời khen cho sản phẩm này.
“Vì công việc, tôi phải ngồi máy bay nhiều, ảnh hưởng xấu đến làn da. Tôi sẽ thoa kem dưỡng này lên mặt và tóc rồi ủ cả ngày”, cô chia sẻ với The London Telegraph.
Nhờ sự quảng bá tự nhiên của các ngôi sao, doanh số bán của sản phẩm này tăng vọt. Hiện nay, doanh nghiệp đứng sau loại kem dưỡng này cho thấy nỗ lực tiếp cận với các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số.
Thương hiệu Bag Balm bắt đầu được giới trẻ biết đến nhiều hơn khi các video giới thiệu kem dưỡng này trở nên thịnh hành trên MXH. Ảnh: Bag Balm. |
Thương hiệu thận trọng thay đổi
Trong chiến lược phát triển kinh doanh mới của Bag Balm, thương hiệu này đã loại bỏ các chỉ dẫn liên quan đến động vật, đồng thời nhấn mạnh lợi ích của kem dưỡng này đối với con người.
Năm 2015, các sản phẩm Bag Balm bắt đầu xuất hiện tại chuỗi siêu thị Walmart. Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn nghi ngờ về hiệu quả của kem dưỡng này đối với con người, ái ngại khi thoa lên cơ thể.
Nhiều người dùng TikTok chia sẻ rằng họ dùng sản phẩm này cho vật nuôi và từ chối bôi Bag Balm lên mặt. Trong khi đó, một số khách hàng cho rằng kem dưỡng có mùi giống phòng khám.
Quá trình sản xuất Bag Balm được đánh giá là tương đối đơn giản. Mark Perkins, giám đốc sản xuất của thương hiệu, xuất hiện trên dây chuyền sản xuất cùng 6 nhân viên khác, tạo ra 9.000 sản phẩm mỗi ngày.
Theo Libby Parent, chủ tịch công ty Original Bag Balm, lịch sử lâu năm của sản phẩm này khiến doanh nghiệp thận trọng hơn khi cân nhắc việc thay đổi chiến lược kinh doanh.
“2 năm trước, các video giới thiệu kem dưỡng của chúng tôi bất ngờ thịnh hành trên mạng xã hội. Những khách hàng thân thiết cho tôi xem các clip này”, Parent nói.
Vì thế, Libby Parent và các cộng sự nghĩ đến việc xây dựng một tài khoản cho công ty, quảng bá Bag Balm một cách chính thống. Đây là cách thương hiệu này đưa ra những thông tin chính thức cho khách hàng, tránh tạo ra sự hiểu lầm liên quan đến sản phẩm.
Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội
Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.