Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kem chống nắng từ dược liệu ‘quốc bảo’ Việt Nam

Với chiết xuất sâm Lai Châu quý giá, kem chống nắng Sâm 1700 do Cỏ Mềm nghiên cứu, hứa hẹn tạo sự chú ý trong giới làm đẹp hè này.

Cỏ Mềm là đơn vị hưởng ứng tích cực trong chiến lược bảo tồn và phát triển cây Sâm Lai Châu - dược liệu quý hiếm của Việt Nam. Cùng với công nghệ hiện đại và những nghiên cứu chuyên sâu, Cỏ Mềm ứng dụng chiết xuất sâm quý giá, cho ra đời sản phẩm kem chống nắng Sâm 1700.

Sâm Lai Châu là dược liệu quý có giá trị kinh tế cao, được ví như “quốc bảo” của Việt Nam. Tất cả bộ phận của cây từ lá, hoa, quả, củ đều có lợi ích chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, 5-7 năm gần đây, loại sâm này đang dần cạn kiệt ngoài tự nhiên do bị thương lái Trung Quốc săn lùng.

Co Mem,  Sam 1700 anh 1

Sâm Lai Châu có giá trị kinh tế cao.

Nhằm bảo tồn gene và phát triển chuỗi giá trị cho cây sâm bản địa, tỉnh Lai Châu tích cực mời gọi đầu tư từ các doanh nghiệp uy tín. Trong đó, Cỏ Mềm là đơn vị tích cực đồng hành cùng chiến lược này.

Với sứ mệnh yêu thương con người và bảo vệ sự bền vững của Trái đất, Cỏ Mềm đã tích cực đồng hành cùng địa phương gìn giữ, phát triển giống cây sâm quý, xứng danh với danh hiệu “quốc bảo” của Việt Nam. Qua hành động này, góp phần hỗ trợ cây dược liệu gia tăng giá trị kinh tế - xã hội cho người dân vùng cao.

Cỏ Mềm lựa chọn vùng trồng sâm ở độ cao 1.700 m thuộc Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Thái Minh Panax (Sìn Hồ, Lai Châu) để áp dụng công nghệ nhà màng và đất tự trộn. Công nghệ này giúp kiểm soát các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm, tạo điều kiện thích hợp nhất để cây sâm phát triển khỏe mạnh, cho ra những dưỡng chất quý giá.

Co Mem,  Sam 1700 anh 2

Nhà màng trồng Sâm Lai Châu.

Bằng việc đầu tư nghiên cứu nuôi trồng và ứng dụng cây Sâm Lai Châu, Cỏ Mềm mong muốn mang những sản phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của người Việt. Cỏ Mềm tự hào là cầu nối để mang Sâm Việt tới gần người Việt hơn nữa. Trong hè năm nay, Cỏ Mềm đã ra mắt dòng kem chống nắng Sâm 1700 SPF 50+ chiết xuất từ loại sâm quý giá này.

Kem chống nắng Sâm 1700 SPF 50+ kết hợp 2 màng lọc hóa học thế hệ mới Tinosorb S, Eclipsogen SX với 2 màng lọc vật lý lành tính TiO2 và ZnO. Nhờ đó, sản phẩm đạt chỉ số chống nắng hoàn hảo SPF 50+, PA++++ (chống nắng quang phổ rộng) giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB.

Điều tự hào nhất của Cỏ Mềm trong dự án là ứng dụng chiết xuất sâm Lai Châu quý giá trong sản phẩm, mang lại hiệu quả chống nắng và ngừa lão hóa cho làn da.

Co Mem,  Sam 1700 anh 3

Kem chống nắng Sâm 1700 đạt chỉ số chống nắng SP50+ và PA++++.

Ngoài ra, kem chống nắng Sâm 1700 còn chứa 52 loại Saponin, bao gồm 26 Saponin thường thấy ở các loại sâm khác và 26 Saponin mới được tìm thấy trong cây Sâm Lai Châu. Trong đó, Saponin Majonoside-R2 (MR2) chiếm tới 50% hàm lượng Saponin toàn phần. Hợp chất này có tác dụng ngăn ngừa nám, làm sáng da và hạn chế lão hóa sớm.

Đây là các hợp chất chống oxy hóa đặc trưng ở giống sâm này. Các Saponin khác trong sâm còn giúp ngừa nám, sáng da và hạn chế quá trình lão hóa sớm. Bên cạnh đó, sản phẩm có lớp finish mỏng nhẹ, thấm nhanh, không bóng dầu, giúp nâng tone tự nhiên mà không để lại vệt trắng trên da.

Co Mem,  Sam 1700 anh 4

Kem chống nắng Sâm 1700 phù hợp mọi loại da.

Giữ vững tiêu chí lành và thật, cùng “4 Không” - không chứa cồn, không Sulfate, không Parabens, không chứa Oxybenzone và Octinoxate - kem chống nắng Sâm 1700 an toàn, lành tính, phù hợp mọi loại da, đặc biệt dùng tốt cho da nhạy cảm, da đang được điều trị, thân thiện với san hô.

Sâm Lai Châu (Panax Vietnamensis var. fuscidicus) thuộc họ nhân sâm (hay còn gọi là ngũ gia bì) chi sâm (Panax), là loài cây đặc hữu, phân bố ở độ cao 1.400 m - 2.200 m so với mặt nước biển, với khí hậu mát mẻ quanh năm và có sương mù bao phủ.

Sâm Lai Châu đặc biệt quý hiếm đối với Việt Nam và thế giới bởi giá trị sử dụng và kinh tế cao. Tất cả các bộ phận của cây từ lá, hoa, quả, củ đều được dùng để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Thân và rễ thường được dùng làm thuốc bổ, mỹ phẩm, tăng cường sinh lực, chống stress. Lá, nụ hoa sâm dùng làm trà uống có tác dụng kích thích tiêu hoá, an thần.

Thắng An

Bạn có thể quan tâm