Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kendall Jenner: Hành trình thành người mẫu số 1 thế giới

Là thành viên "gia đình thị phi" Kardashian, nhưng Kendall Jenner từng bước khẳng định vị trí trong làng thời trang quốc tế và xuất hiện trên tạp chí Vogue tháng 9 đầy danh giá.

Trong thế giới thời trang, thời điểm chuyển giao từ thu sang đông chính là thời khắc quan trọng nhất của năm. Đây chính là lúc các nhà mốt cho ra mắt hàng loạt bộ sưu tập thu-đông mới, là cơ hội béo bở để gia tăng lợi nhuận. Chính vì thế, ấn phẩm tháng 9 của các tạp chí thời trang lớn cũng luôn là số được trau chuốt cẩn thận và kỹ lưỡng nhất.

Việc được lựa chọn là gương mặt đại diện trong số tháng 9 của tạp chí Vogue cũng đồng nghĩa với việc trở thành ngôi sao sáng nhất của làng mốt, là ước ao cháy bỏng nhất của tất cả người mẫu đẳng cấp quốc tế trên toàn thế giới.

Gương mặt trang bìa của Vogue tháng 9

Và sự lựa chọn gắt gao ấy cuối cùng  cũng có kết quả. Kendall Jenner chính là “cô gái vàng” tiếp theo mà Vogue muốn đưa lên trang bìa. Thành công trên, công bằng mà nói, là quá sớm đối với một người mẫu 21 tuổi như Kendall Jenner.

Kendall Jenner là ai? Vì sao cô lại có được vinh dự trên ở tuổi đời còn quá trẻ như vậy? Để trả lời cho câu hỏi này, cần nhắc lại đôi chút về xuất thân, cuộc đời và hành trình đến với làng thời trang thế giới của cô.

Kendall Jenner: Hanh trinh tro thanh nguoi mau so mot the gioi anh 1
Kendall Jenner xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue tháng 9. Ảnh: Vogue

Kendall Nicole Jenner sinh ngày 3/11/1995, thời điểm Internet chính thức bùng nổ ở Mỹ. Vào lúc đó, khái niệm “siêu mẫu” chỉ giới hạn trong những sàn diễn và các bức ảnh thời trang. Facebook, Instagram hay Twitter cũng chưa được ra đời.

Hai năm sau, The Truman Show chính thức được trình chiếu, mở màn cho chuỗi chương trình truyền hình thực tế ghi lại hình ảnh và hoạt động của một gia đình trong suốt 24 giờ đồng hồ.

Chừng đó đã đủ để thấy, Kendall được sinh ra trong thời đại số, và lớn lên trong nền văn hoá mà một người bình thường có thể vụt sáng thành ngôi sao chỉ sau một đêm xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế.

Một dòng trạng thái bỏ túi 300.000 USD

Với xuất phát điểm từ gia đình được ưu ái nhất nhì làng giải trí, Kendall Jenner sớm được chú ý khi góp mặt trong series truyền hình Keeping Up with the Kardashians, cùng gia đình của người chị cùng mẹ khác cha là Kim Kardashian.

Có thể nói, đây là điều mấu chốt giúp Jenner xây dựng đối tượng khán giả riêng, và tạo tiền đề vững chắc để tiến tới thống lĩnh các trang mạng xã hội. Với 62,9 triệu lượt theo dõi trên Instagram, 18,8 triệu lượt theo dõi trên Twitter và 14,3 triệu người hâm mộ trên Facebook, không ngạc nhiên khi hình ảnh và thông tin về Kendall Jenner phủ sóng toàn bộ cuộc sống giới trẻ.

Với mỗi bài đăng trên mạng xã hội, Kendall Jenner nhận được trung bình hơn một triệu lượt thích, và điều đó cũng tương đương với số tiền từ 125.000 USD đến 300.000 USD (khoảng 2,7 đến 6,6 tỉ VND) mà cô nhận được.

Kendall Jenner: Hanh trinh tro thanh nguoi mau so mot the gioi anh 2
Kendall Jenner trong bộ ảnh Wonder.land chụp cho tạp chí Vogue. Ảnh: Vogue

Khi mạng xã hội, đặc biệt là Instagram chứng minh được quyền lực của mình đối với thế giới thời trang, cũng là lúc các nhãn hàng từ bình dân đến cao cấp tìm đến Kandall Jenner, như một cách quảng bá thương hiệu đến một bộ phận đông đảo khách hàng tiềm năng mới.

Theo tiết lộ của tờ Harper Bazaar, ngoài Jenner, chỉ có Cara Delevingne và Gigi Hadid là những người mẫu duy nhất có khả năng kiếm nhiều tiền nhờ mạng xã hội.

Trong khi đó, các siêu mẫu hàng đầu thế giới khác như Karlie Kloss hay Miranda Kerr chỉ kiếm trung bình 50.000 USD cho một dòng trạng thái hay ảnh quảng cáo sản phẩm.

Thành công không ngoài dự đoán

Mặc dù bị gắn mác là thành viên gia đình Kardashian, những người vốn chỉ dựa vào tai tiếng để có được danh tiếng, Kendall Jenner vẫn được đánh giá là có đẳng cấp riêng khi chứng tỏ tài năng trong nhiều lĩnh vực và khả năng kiếm tiền siêu hạng.

Với gương mặt xinh đẹp cùng vóc dáng chuẩn mực, Jenner theo đuổi sự nghiệp người mẫu từ năm 14 tuổi. Chỉ 2 năm sau đó, cô kiếm ra 100.000 USD bằng việc ra mắt hai dòng sơn móng tay, đồng thời trở thành Giám đốc sáng tạo cho nhãn kem cạo râu Gillette.

Kendall Jenner: Hanh trinh tro thanh nguoi mau so mot the gioi anh 3
Kendall Jenner và em gái Kylie Jenner. Ảnh: Pinterest

Năm 2009, cô tiếp tục lấn sân sang diễn xuất khi xuất hiện trong video Blacklight của One Call. Năm 2012, cô lại xuất hiện với vai diễn AJ trong series Hawaii Five-0, và đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật Strawberry trong series Shakesparagus Speare. Năm 2014, cô trở lại với video âm nhạc Recognize của ca sĩ PartyNextDoor.

Năm 2014, Jenner cùng em là Kylie Jenner cho ra mắt dòng túi xách, giày lấy tên Madden Girl, sau đó tiếp tục cho ra đời ứng dụng trên điện thoại có tên Kendall and Kylie. Bên cạnh đó, cô còn có một ứng dụng riêng dành cho người hâm mộ trên iPhone.

Cũng trong năm đó, cô cùng Kylie viết chung tiểu thuyết Rebels: City of Indra và được độc giả đón nhận nhiệt liệt. Bên cạnh việc xuất hiện với tần suất dày đặc tại các sự kiện truyền thông và trên sàn diễn, đầu năm 2016, Kendall Jenner lại thử sức với một lĩnh vực mới là nhiếp ảnh.

Cô đạt thành công vang dội. Bộ ảnh đầu tiên cô thực hiện về Kaia Gerber, con gái cựu siêu mẫu Cindy Crawford, đã được chọn đăng trên ấn phẩm kỷ niệm 16 năm tạp chí nghệ thuật hàng đầu LOVE.

Hoạt động không ngừng nghỉ ở nhiều lĩnh vực, không ngạc nhiên khi Kendall Jenner ngày càng trở nên nổi tiếng và phủ sóng khắp các diễn đàn thời trang thế giới. Kendall Jenner đã được tạp chí People vinh danh là một trong 50 người đẹp nhất thế giới vào ngày 9/4/2014.

Cô cũng được tạp chí Time bình chọn là một trong 30 người dưới 19 tuổi có ảnh hưởng nhất 2 năm liên tiếp. Tháng 12/2014, Google cho biết cô chính là người mẫu được tìm kiếm nhiều thứ 2 trên toàn thế giới.

Chừng đó đã đủ để thấy rằng, việc Kendall Jenner trở thành gương mặt đại diện trong ấn phẩm tháng 9 của tạp chí Vogue là điều hoàn toàn xứng đáng.

 



Hải Yến

Bạn có thể quan tâm