Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẹo chocolate hình trái tim cho ngày Valentine

Bạn có thể tự làm những chiếc kẹo chocolate hình trái tim xinh xắn dành tặng cho nửa kia của mình trong ngày lễ tình yêu.

Banh valentine anh 1
Chuẩn bị nguyên liệu: 1 bát chocolate đen, 120 gram chocolate trắng hoặc hồng, vàng đều được, 40 ml nước cốt cam hoặc chanh leo, 25 gram bơ, 10 gram mật ong, 10 gram kem tươi whipping cream, khuôn trái tim nhỏ.
Banh valentine anh 2
Hướng dẫn cách làm: Trước tiên bạn cắt nhỏ chocolate đen cho vào bát sau đó đặt vào nồi có cho chút nước để đun cách thủy chocolate, đun cho nước nóng già khoảng 70-80 độ C, trong khi đó bạn khuấy đều cho tới khi thấy chocolate tan chảy hết là tắt bếp.
Banh valentine anh 3
Dùng thìa nhỏ múc hỗn hợp chocolate đen vào khuôn trái tim, nếu thích chiếc kẹo được bao bọc kín bằng một lớp chocolate đen, bạn nên láng khuôn để chocolate đen bám đều lên mép. Để cho chocolate đông cứng lại.
Banh valentine anh 4
Làm phần chocolate màu hồng (phần nhân), bạn cắt cam hoặc chanh leo rồi vắt và lọc lấy nước cốt cho ra bát.
Banh valentine anh 5
Đặt bát nước cốt cam vào nồi đun cách thủy cho nước cốt cam nóng lên, tiếp theo cho mật ong, chocolate màu hồng hoặc trắng vào cùng với nước cam, khuấy đều cho tới khi chocolate tan chảy hết thì cho bơ, kem tươi vào cùng. Khuấy đều cho nguyên liệu hòa quyện là tắt bếp, lấy ra để cho nguội hẳn.
Banh valentine anh 6
Bạn lấy khuôn chocolate đã khô ra và rót hỗn hợp chocolate đã nguội vào 8/10 khuôn trái tim, đợi cho lớp nhân chocolate se mặt.
Banh valentine anh 7
Cuối cùng, bạn làm nóng phần chocolate đen cho tan chảy sau đó múc chocolate đen đổ cho đầy khuôn trái tim, đợi cho nguội sau đó đem cất tủ lạnh cho chocolate nhanh cứng.
Banh valentine anh 8
Chocolate trái tim sau khi đã cứng lại bạn lấy ra khỏi khuôn. Bạn có thể đóng gói cho đẹp mắt rồi xếp vào hộp để đem tặng cho "một nửa" của mình thôi nào.

Hơn 50 năm gìn giữ hương vị bánh mứt cổ truyền

Ra đời năm 1964, Bánh mứt kẹo Hà Nội ghi dấu ấn bằng những thức quà gắn với người Hà thành. Để đi đến hôm nay, doanh nghiệp này đã trải qua một hành trình không dễ dàng.


Vũ Hương Giang

Bạn có thể quan tâm