Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết quả làm hoang mang và gây tranh cãi ở The Winner Is

Màn đối đầu giữa Lệ Hoa và Hải Châu gần như ngang sức ngang tài khi họ đều lựa chọn 2 ca khúc sôi động nhưng kết quả chênh lệch với tỷ số 91 – 10 của ban giám khảo không chỉ làm khán giả mà cả thí sinh cũng rất hoang mang và sững sờ.

Kết quả làm hoang mang và gây tranh cãi ở The Winner Is

Màn đối đầu giữa Lệ Hoa và Hải Châu gần như ngang sức ngang tài khi họ đều lựa chọn 2 ca khúc sôi động nhưng kết quả chênh lệch với tỷ số 91 – 10 của ban giám khảo không chỉ làm khán giả mà cả thí sinh cũng rất hoang mang và sững sờ.

Đêm thi tứ kết 2 với 4 cặp thí sinh: Huy Luân – Thùy Linh, Tú Vi – Dòng Thời Gian, Hải Châu – Lệ Hoa, Ngọc Minh – H’Zina Bya được truyền hình trực tiếp trên HTV7 vào lúc 21h tối 27/7 khiến nhiều người bất ngờ với kết quả đầy kịch tính và đảo lộn.

Sự cho điểm của ban giám khảo trong cuộc đối đầu giữa Lệ Hoa và Hải Châu đã làm nhiều người ngơ ngác và chính 2 thí sinh cũng hoang mang với tình huống có một không hai này. Lệ Hoa ở bảng Trung niên đốt cháy không khí cuồng nhiệt của trường quay bằng giọng hát khỏe khoắn trong ca khúc quen thuộc Ly cà phê Ban Mê. Khán giả truyền hình dường như choáng ngợp trước màn trình diễn đầy lửa của thí sinh lớn tuổi nhất nên rất lo lắng cho Hải Châu.

Lệ Hoa bùng nổ nhưng Hải Châu có lợi thế về sức trẻ và nét tươi mới.

Thế nhưng cô sinh viên trẻ lại không hề nao núng trước màn trình diễn sôi động của đàn chị. Bản năng dẫn dắt Hải Châu làm chủ sân khấu và khuấy động sự phấn khích của người xem trong ca khúc Titanium. Dù mắc lỗi ở cách phát âm nhưng Hải Châu truyền được cảm hứng cho khán giả.

Sự lo lắng và hồi hộp in rõ trên gương mặt của Hải Châu khi nhìn thấy tỷ số.

Khán giả ở trường quay đều cho rằng chiến thắng nghiêng về Lệ Hoa bởi chất giọng sang sảng gần như áp chế được Hải Châu nhưng vẫn ủng hộ cô quyết liệt. Nhưng khi Bình Minh mở kênh thông tin để thí sinh tham khảo lại khiến mọi người bất ngờ tột độ với tỷ số áp đảo: 91 – 11. Không chỉ Hải Châu hoang mang, Lệ Hoa cũng không giấu lo sợ và kết quả này khiến cả 2 không tự tin vào bản thân.

Cả trường quay tin chắc “phụ huynh” Lệ Hoa nắm chiến thắng trên tay nhưng Hải Châu lại lội ngược dòng khá ngoạn mục để mang về 91 sự đồng thuận của ban giám khảo. Dù Lệ Hoa hay Hải Châu chiến thắng cũng đều rất xứng đáng nhưng tỷ số áp đảo và cách biệt quá chênh lệch này đã gây nên nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều. Thực lực 2 bên không cách xa, Lệ Hoa sở hữu giọng hát giàu nội lực và mạnh mẽ trong khi Hải Châu dù chưa qua trường lớp đào tạo nào nhưng lại có bản năng và tính nghệ sĩ khá lớn, đều có phong độ ổn trong đêm giao chiến nên không ai nghĩ đến một kết quả mong manh.

Huy Luân an toàn trong khi Thùy Linh tỏa sáng.

Chiến thắng của Huy Luân trước đối thủ nặng ký Thùy Linh cũng mang về những nhận xét trái chiều từ dư luận. Con trai NSƯT Kim Xuân tiếp tục chinh phục người yêu nhạc bằng hình ảnh một người hát tình ca nhẹ nhàng và sâu lắng. Nhưng ca khúc Anh sẽ nhớ mãi gắn liền với tên tuổi của Bằng Kiều không phải là lựa chọn đúng đắn của Huy Luân bởi anh chỉ làm tròn bài hát mà chưa tạo được dấu ấn cá nhân. Trái ngược với đối thủ, Thùy Linh gần như bùng nổ với Listen. Phần minh họa giàu cảm xúc của Tư Duy và Thảo Uyên càng khiến người xem thích thú với màn trình diễn của Thùy Linh.

Cả giám khảo Hoài Linh cũng nhấn nút bình chọn cho cô gái đến từ Nghệ An nhưng kết quả 60 – 41 lại nghiêng về Huy Luân khiến Thùy Linh phải nhận thất bại không đáng có.

Tú Vi không may đụng phải "trận bão táp" mang tên Dòng Thời Gian.

Nhóm Dòng Thời Gian có một chiến thắng khá dễ dàng trước Tú Vi. Nữ diễn viên khả ái khiến người nghe cảm nhận sự run rẫy và mong manh trong ca khúc Chỉ là giấc mơ dù cảm nhận sự ngọt ngào và nhiều tiềm năng ở giọng hát của cô. Song trước cơn bão táp mang tên Dòng Thời Gian, Tú Vi gần như bại trận, ngay từ khi họ vừa cất tiếng hát đã khiến nhiều người phải nín thở và “lạnh cả tóc gáy” với giọng opera với Người hát tình ca. Gần như biết trước kết quả và cũng được Hoài Linh khuyên nên thương lượng để có 20 triệu đồng nhưng Tú Vi vẫn quyết tâm đi đến cuối con đường.

Ngọc Minh gặp may mắn khi chiến thắng được H'Zina Bya.

Với Đừng nhìn lại, nhiều người tin H’Zina Bya sẽ chiến thắng bởi giọng ca khỏe và mang đậm chất rock. Nhưng Ngọc Minh lại lật ngược thế cờ dù ca khúc Chỉ còn lại tình yêu không mang đến sự tinh tế hay khéo léo như anh mong muốn. Danh hài Hoài Linh cũng đứng về phía H’Zina Bya để cảm nhận giọng hát như “thác đổ” và “chạm đến trái tim” nhưng cô gái của núi rừng Tây Nguyên lại không đánh bại được đối thủ.

Mặc dù Huy Luân và Ngọc Minh đều rất xứng đáng với chiến thắng của họ nhưng khán giả vẫn dành cho Thùy Linh và H’Zina Bya sự tiếc nuối và tình cảm lớn lao mà họ cảm nhận được.

Sau đêm tứ kết 2, Tôi là người chiến thắng cuối cùng tìm ra được 8 gương mặt xuất sắc gồm Quốc Thiên, Huy Luân, Lệ Ngọc, Xuân Nghĩa, Ngọc Minh, Hải Châu, nhóm Dòng Thời Gian và It’s Time. Họ sẽ tiếp tục so tài ở vòng bán kết tuần tới.

 
 
 Câu chuyện của Thùy Linh khiến nhiều người rơi nước mắt. Sau cuộc thi cô vẫn tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc dân tộc.
 
 Không thể phủ nhận khả năng của Huy Luân nhưng có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng cũng mang về cho anh nhiều lợi thế.
 
 Cái ôm chia vui chiến thắng của Hải Châu và Lệ Hoa mang nhiều cảm xúc.
 
 Cũng giống trường hợp của Hoài Trinh ở đêm trước, cô gái tài năng H'Zina Bya không may phải dừng chân ở vòng tứ kết.
Nhiều người đều nhất trí cho rằng Tú Vi nên chấp nhận 20 triệu thay vì cố chấp đối đầu.
 
Những nhận xét chân thật của Hoài Linh mang nét dí dỏm thường có khiến nhiều khán giả thích thú mong đợi.
Bình Minh cũng nỗ lực rất nhiều trong việc mang lại không khí căng thẳng và kịch tính cho đêm thi tối qua.

Kim Chi – BeBe

Ảnh: Huy Tân

Theo Infonet

Kim Chi – BeBe

Ảnh: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm