Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Winner Is nâng mức thưởng lên nửa tỷ đồng

Thay vì 300 triệu như trước đây, nếu thí sinh qua các vòng không chấp nhận thương lượng, tổng giải thưởng sẽ lên đến 500 triệu đồng và một đĩa đơn do hãng ghi âm Universal thực hiện cho người chiến thắng cuối cùng.

The Winner Is nâng mức thưởng lên nửa tỷ đồng

Thay vì 300 triệu như trước đây, nếu thí sinh qua các vòng không chấp nhận thương lượng, tổng giải thưởng sẽ lên đến 500 triệu đồng và một đĩa đơn do hãng ghi âm Universal thực hiện cho người chiến thắng cuối cùng.

Sau 8 đêm thi chọn được 16 thí sinh xuất sắc, ban tổ chức Tôi là người chiến thắng – The Winner Is vừa có buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 17/7 tại Đài truyền hình TP.HCM để công bố vòng chung kết.

16 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài qua các vòng: đêm thi tứ kết 1 (sẽ diễn ra vào 20/7), đêm thi tứ kết 2 (27/7), đêm bán kết (3/8), đêm chung kết và trao giải (10/8). Đêm tứ kết 1 hứa hẹn sẽ là cuộc chiến quyết liệt giữa 16 gương mặt xuất sắc nhất, đại diện cho 8 bảng thi vòng loại gồm: Thùy Linh và Lệ Ngọc (Đơn ca nữ), Quốc Thiên và Ngọc Minh (Ca sĩ nam), Dòng Thời Gian và It’s Time (Nhóm ca), Lệ Hoa và Kỳ Phương (Trung niên), Hải Châu và Xuân Hiển (Học sinh – Sinh viên), Tuấn Nghĩa và Huy Luân (Đơn ca nam), Anh Thúy và H’Zina Bya (Ca sĩ nữ), Tú Vi và Hoài Trinh (Nghệ sĩ).

Các thí sinh của vòng tứ kết.

Kết thúc vòng loại, với 16 trận đối đầu chỉ có 7 cuộc thương lượng thành công, tổng giá trị tiền thưởng cho người chiến thắng chung cuộc đã được cộng dồn đến 390 triệu đồng. Nếu người chơi không chấp nhận thương lượng, mức thưởng sẽ lên đến 500 triệu đồng.

Trong 2 đêm tứ kết, 16 thí sinh sẽ được chia thành 8 cặp đối đầu, mỗi đêm thi sẽ có 4 cặp tranh tài. Giá trị tiền thưởng dành cho cuộc thương lượng là 20 triệu đồng/cặp đấu. Đêm bán kết chỉ còn lại 8 thí sinh chia thành 4 cặp đấu. Giá trị thương lượng là 30 triệu đồng/cặp đấu.

Trong đêm chung kết, 4 thí sinh xuất sắc nhất chia thành 2 cặp đấu loại khắc nghiệt để cuối cùng chọn ra một người chiến thắng duy nhất. Giá trị thương lượng của 2 trận tranh tài đầu tiên là 40 triệu đồng/cặp đấu.

Thêm chi tiết mới ở vòng này, khán giả sẽ chính thức bước vào cuộc chơi bằng cách bình chọn cho thí sinh mình yêu thích ở 15 phút cuối, mỗi sim điện thoại được nhắn 2 tin để góp phần quyết định sự thắng thua của thí sinh. Trả lời trước nỗi lo sợ của báo chí về việc chạy đua tin nhắn của người chơi, đại diện ban tổ chức cho biết họ sẽ khống chế việc này để đảm bảo tính công bằng và minh bạch.

Ở đêm chung kết, nếu 2 thí sinh đồng ý thương lượng, mỗi thí sinh sẽ nhận được 60 triệu đồng/người và chương trình không có người chiến thắng. Nếu một trong hai thí sinh đồng ý thương lượng thì thí sinh đó sẽ ra về với 60 triệu đồng, thí sinh còn lại có cơ hội trở thành người chiến thắng nếu nhận được tổng điểm bình chọn từ ban giám khảo và khán giả cao hơn đối thủ. Nếu cả hai đều không thương lượng, cơ hội chiến thắng sẽ chia đều cho hai bên, người chiến thắng là người có tổng điểm bình chọn từ ban giám khảo và khán giả cao hơn đối thủ, người thua cuộc sẽ ra về tay trắng. Trường hợp thí sinh thuyết phục đối thủ chấp nhận thương lượng nhưng cuối cùng họ không đủ điểm chiến thắng và thua cuộc, toàn bộ số tiền sẽ được trao cho quỹ từ thiện.

Nhà sản xuất cũng tiết lộ các cặp đôi sẽ đối đầu với nhau trong các vòng sau theo hướng bắt chéo. Sơ đồ thi đấu được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 gồm bảng Ca sĩ nam và Ca sĩ nữ, bảng Đơn ca nam và Đơn ca nữ. Nhóm 2 gồm bảng Trung niên và Học sinh – sinh viên, bảng Nghệ sĩ và Nhóm ca.

Theo đó Quốc Thiên sẽ đối đầu với Anh Thúy, H’Zina Bya đụng độ Ngọc Minh. Tuấn Nghĩa tranh tài cùng Lệ Ngọc, Thùy Linh chiến đấu cùng Huy Luân. Kỳ Phương sẽ gặp Xuân Hiển, Hải Châu với Lệ Hoa. Hoài Trinh bắt cặp cùng nhóm It’s Time còn Tú Vi gặp Dòng Thời Gian.

Ở thời điểm hiện tại, Hoài Trinh, Quốc Thiên, H’Zina Bya và Dòng Thời Gian đang chiếm nhiều ưu thế bởi họ sở hữu giọng hát khỏe, có khả năng trấn áp đối phương lại có được sự yêu mến từ khán giả. Mặc dù gặp Anh Thúy – cựu thành viên Mây Trắng nhưng so về thực lực, giọng ca Chia cách bình yên lại nhỉnh hơn về giọng hát. Nhóm It’s Time cũng gây được chú ý nhưng họ không phải là đối thủ mạnh của Hoài Trinh – người có số điểm cao nhất (95 điểm cùng với nhóm Dòng Thời Gian).

Mặc dù Ngọc Minh cũng sở hữu giọng hát khủng nhưng so về tương quan lực lượng, lợi thế nghiêng về cô gái đến từ Tây Nguyên hơn. Tú Vi lại kém may mắn khi gặp phải một đối thủ quá lớn như Dòng Thời Gian. Nhóm nhạc từng lọt vào chung kết Vietnam’s Got Talent được giám khảo Siu Black đánh giá là không có đối thủ sẽ dễ dàng “đè bẹp” giọng hát không chuyên của nữ diễn viên xinh đẹp. Ở những bảng khác, thế mạnh của các đối thủ lại khá đồng đều.

Dù dễ nhận ra thế mạnh và khuyết điểm của từng thí sinh nhưng cuộc chiến trên sân khấu lại phụ thuộc vào phong độ và sự tỏa sáng kịp thời cũng như cách chọn bài hay thuyết phục đối thủ. Nhưng cũng theo nhà sản xuất, dừng lại hay đi tiếp của từng thí sinh phụ thuộc chủ yếu vào giọng hát của họ.

Từ vòng bán kết, Tôi là người chiến thắng sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Một số hình ảnh khác trong buổi công bố vòng chung kết:

 
 7 thí sinh nữ.
 
 Và các thí sinh nam.
 
 Giám đốc âm nhạc Dương Khắc Linh chụp ảnh cùng H’Zina Bya và Tuấn Nghĩa.
 
 Tú Vi khó có cơ hội chiến thắng khi đụng phải Dòng Thời Gian nhưng kết quả vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
 
 Dù được xếp đối đầu nhau nhưng Quốc Thiên và Anh Thúy vẫn vô tư đùa giỡn.
 
 
 H’Zina Bya khá thân thiết với Hải Châu và Anh Thúy.
 
 Con trai của Kim Xuân sẽ có cơ hội thẳng tiến vào chung kết khi đối đầu với Lệ Hoa?
 
 Lệ Ngọc và Thùy Linh.
Hải Châu và Lệ Hoa.
 
 Sở hữu nhiều lợi thế nên cơ hội chiến thắng của Quốc Thiên tại The Winner Is khá cao so với nhiều đối thủ khác.
 
Hoài Trinh và H’Zina Bya khiến nhiều thí sinh khác phải kiêng nể vì chất giọng "khủng".
Nhóm It's Time chưa thật sự nổi bật về giọng hát cũng như ngoại hình.
Nhà sản xuất và đại diện HTV hứa sẽ có nhiều kịch tính và hấp dẫn ở những vòng sau. Họ cũng tin vào sự tiến bộ của MC Bình Minh.

Kim Chi

Ảnh: Huy Tân

Theo Infonet

Kim Chi

Ảnh: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm