Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết thúc bảng B Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng

Chiều 28/3, Lễ bế mạc bảng B Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) 2018 đã diễn ra, kết thúc phần thi đấu của các đội tuyển Việt Nam.

HOMC là cuộc thi chất lượng, nghiêm túc, được Sở GD&ĐT Hà Nội đứng ra tổ chức, với sự phối hợp của Hội Toán học Hà Nội cùng nhiều sở, ban, ngành có liên quan. Đây là năm đầu tiên kỳ thi có sự tham gia của các đội tuyển quốc tế, đến từ Ba Lan, Indonesia, Malaysia, Myanma, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc.

Kỳ thi năm nay được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử HOMC. Dựa vào kết quả thi, tổng cộng 272 học sinh đạt thành tích cao, trong đó 48 huy chương vàng, 90 huy chương bạc và 134 huy chương đồng.

Toàn giải có 6 cúp cho đội junior (thí sinh lớp 8) và senior (thí sinh lớp 10), gồm 2 cúp vô địch, 2 cúp giải nhất và 2 cúp giải nhì. Cúp giải nhì bao gồm đội junior của phòng GD&ĐT Thanh Xuân (Hà Nội) và đội senior của đội tuyển tỉnh Nghệ An; 2 cúp giải nhất cho đội junior của phòng GD&ĐT Đống Đa (Hà Nội) và đội senior của đội tuyển tỉnh Nam Định; trường Amsterdam Hà Nội xuất sắc giành 2 cúp vô địch ở cả 2 lứa tuổi senior và junior.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết hội thi với 9 nước tham dự là cơ hội hội nhập quốc tế, giao lưu học hỏi nước bạn về giáo dục và văn hóa. Chất lượng thí sinh bảng B năm nay tốt nhất so với các năm trước, do số lượng thí sinh mỗi đội đã giới hạn còn 6 thí sinh.

Ky thi Toan hoc Ha Noi mo rong ( anh 1
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các đội thi trong nước .

Đồng hành cùng hội thi năm nay là trung tâm Anh ngữ Five-Star English của Tập đoàn Atlantic. Đơn vị tài trợ các học bổng lên tới hơn 20 triệu đồng/ suất dành cho những cái tên xuất sắc, tạo động lực cho các thí sinh dự thi HOMC những kỳ tiếp theo.

Ông Marshall Presnick, Giám đốc điều hành của Học viện Anh ngữ 5 sao Atlantic Five-Star English chia sẻ: "Những kỳ thi liên quan đến tiếng Anh tại Việt Nam như HOMC phù hợp với tầm nhìn của Five-Star English,  cũng như bám sát nhu cầu du học và tiếp cận nền giáo dục quốc tế của học sinh Việt Nam".

Ky thi Toan hoc Ha Noi mo rong ( anh 2
Ông Marshall Presnick, Giám đốc điều hành Anh ngữ 5 sao Atlantic chia sẻ về giải pháp học tiếng Anh như một ngôn ngữ, trở thành công cụ phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng sống khác.

Theo ông Marshall, tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực. Vì thế, cần đầu tư vào ngôn ngữ này trong kinh doanh, đời sống, lẫn giải trí. Đây cũng là một hướng phát triển của Five-Star English. Từ đó trung tâm đầu tư đội ngũ giáo viên tâm huyết, kinh nghiệm lâu năm trong dạy và tiếp xúc với học viên người Việt; chú trọng kỹ năng mềm như ứng xử, giao tiếp xã hội - điều mà du học sinh Việt Nam còn thiếu sót.

“Ở nước ngoài, học sinh đã quen với việc học ngoại ngữ kết hợp tiếp xúc với khoa học công nghệ như quay phim, làm phim tài liệu... Điều này giúp các em  thoải mái và học tập tốt hơn. Tuy nhiên, tại Việt Nam phương thức này chưa được phát triển hay được phát triển chưa đúng cách. Với Five-Star English, chúng tôi cam kết đem đến sự đổi mới cho học sinh bản địa, từ chất lượng giảng dạy cho đến đầu ra tốt nhất", ông cho biết.

Tong 2 - 3 năm tới, Five-Star English mở thêm các trung tâm Anh ngữ khác, kết hợp với một số trường học thí điểm mô hình giảng dạy nói trên.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm