Bà Chu Thị Bình nhận tạm ứng 93 tỷ và chờ ra tòa
Chiều 26/6, Eximbank có cuộc gặp bà Chu Thị Bình, khách hàng mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này. Hai bên thỏa thuận tạm ứng đợt 1 số tiền 93 tỷ đồng.
16 kết quả phù hợp
Chiều 26/6, Eximbank có cuộc gặp bà Chu Thị Bình, khách hàng mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này. Hai bên thỏa thuận tạm ứng đợt 1 số tiền 93 tỷ đồng.
Thông tin từ Eximbank, trong khi chờ phán quyết của tòa án, ngân hàng tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho 2 khách có số tiền mất lớn nhất vụ thất thoát 50 tỷ đồng tiết kiệm ở Nghệ An.
Giới chuyên gia, quản lý ngân hàng cho rằng các vụ mất tiền trong tài khoản gần đây phần lớn do con người, mà chủ yếu là khách hàng. Mới 11% người dùng thẻ nhận thức được rủi ro.
Sáng 27/4, cổ đông chất vấn CEO Eximbank có từ chức sau các vụ mất tiền và nói các lỗ hổng quản trị nội bộ thì ban điều hành nên tự trách mình, hơn là dồn trách nhiệm cho cổ đông.
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.
Không lâu sau khi rời ghế Tổng giám đốc SeABank, ông Nguyễn Cảnh Vinh đã về Eximbank để đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thường trực.
Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng cần thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, khi giao dịch phải đến trụ sở ngân hàng, để an toàn.
Trước khi vướng hàng loạt vụ mất tiền, mất vàng gửi tiết kiệm của khách gần đây, Eximbank đã có một thời gian dài dính lùm xùm với lục đục nội bộ, thông tin bị thâu tóm…
Trả lời về vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình tại Eximbank, lãnh đạo ngân hàng này nói việc bà Bình giữ các sổ tiết kiệm đã tất toán là theo thỏa thuận đã ký.
Sau khi vướng sự cố khách hàng Chu Thị Bình khiếu nại mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm, Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM có thể phải thuyên chuyển công tác.
Chỉ chưa đầy một tháng, cổ phiếu EIB của Eximbank đã giảm hơn 12% khiến vốn hóa ngân hàng này "bốc hơi" hơn 2.400 tỷ đồng.
Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, sau nhiều lần làm việc cùng nhau đến nay nhà băng này đã công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc. Trong khi khách muốn lấy lại tiền thì NH giữ quan điểm chờ tòa.
Nhiều ngân hàng khác đã mở thêm dịch vụ kiểm tra số dư sổ tiết kiệm cho khách hàng, nhất là sau các vụ mất tiền tỷ trong sổ tiết kiệm.
Phó thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết trong chỉ đạo điều hành không yêu cầu các ngân hàng phân biệt khách hàng VIP, bình thường và trong vụ Eximbank, hai bên cần kiên nhẫn.
Lùm xùm mất tiền của khách hàng đã chấm dứt đà tăng giá 5 phiên liên tiếp của cổ phiếu EIB, nhà băng này đã mất hơn 737 tỷ đồng vốn hóa chỉ trong thời gian ngắn.