Kiến nghị xử lý hình sự hành vi chiếu tia laser lên máy bay
Cục Hàng không đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản kiến nghị xử lý hình sự với hành vi chiếu tia laser lên máy bay.
83 kết quả phù hợp
Cục Hàng không đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản kiến nghị xử lý hình sự với hành vi chiếu tia laser lên máy bay.
Đại biểu Lê Như Tiến nhấn mạnh, việc tăng tốc tham nhũng thời điểm “hoàng hôn nhiệm kỳ, làm những “chuyến tàu vét” trước khi hạ cánh sẽ rất có hại cho đất nước.
Một máy bay của Thomson Airways (Anh) từng kịp thời né tên lửa ở khoảng cách gần khi trên đường tới Sharm El Sheikh, Ai Cập – nơi phi cơ Nga chở 224 người gặp nạn tuần trước.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Thanh tra hàng không phải ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách đi tiểu bậy và cho con tiểu bậy trên máy bay.
Hai vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên bị phạt mỗi người 4 triệu đồng vì cho con tè vào túi nôn trên máy bay.
Ảnh hưởng bão Kujira, các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc sẽ có mưa vừa tới mưa lớn. Hoàn lưu bão cũng gây mưa, giải nhiệt cho khắp miền Trung.
Vợ một hành khách tử nạn buộc tội phi hành đoàn trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines bỏ mặc chồng cô khi ông đau tim giữa chuyến bay.
Khi tàu bay chuẩn bị hạ độ cao để đáp xuống sân bay Trà Nóc, hành khách bất ngờ nhận được thông báo, máy bay sẽ quay lên TP HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhiều hành khách đã gọi điện đến đường dây nóng cho biết có rất nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) trong chiều tối và đêm 1/2 đã bị hủy.
Các chuyên gia nhận định, không xảy ra va chạm do đổi hướng đồng nghĩa với việc viên phi công dày dạn kinh nghiệm Irianto có thể đã hạ cánh khẩn cấp thành công xuống mặt biển.
Sự mất tích của QZ8501 dấy lên nhiều thắc mắc đối với người dân. Tại sao một hãng hàng không châu Á gặp nạn? Liệu hàng không có còn an toàn?
Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
Chuyến bay số hiệu AA2293 của hãng hàng không American Airlines buộc phải trở lại nơi cất cánh vì phần thân bị nứt sau một tiếng nổ lớn.
Nếu máy bay bị không tặc, tiếp viên hàng không chính là người đàm phán trực tiếp, thậm chí lấy thân mình làm lá chắn bảo vệ an toàn cho hành khách.
Bằng tài năng và cách thức xử lý tình huống phù hợp, nhiều cơ trưởng đã cứu sống hàng trăm người thoát khỏi tai nạn máy bay thảm khốc.
Ông Andy Preston, 70 tuổi, cho biết đây là trải nghiệm tệ nhất trong 19 năm bay lượn, và thừa nhận mình đã rất may mắn khi sống sót.
Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên tiếp trong thời gian qua là điều chưa từng xảy ra và đều do tác động bên ngoài.
Phi công điều khiển chiếc Boeing 767-300 phát hiện một chiếc Airbus A340-300 lăn bánh vào đường băng mà nó chuẩn bị đáp xuống tại sân bay Barcelona, Tây Ban Nha.