Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng siêu việt của thần đồng 6 tuổi ở Bắc Ninh

Chỉ cần đặt câu hỏi về một ngày bất kỳ trong năm, Tuấn Minh sẽ biết chính xác ngày đó là thứ mấy và quy đổi sang ngày âm chỉ trong vài giây.

Thần đồng Phạm Tuấn Minh (sinh năm 2008, Từ Sơn, Bắc Ninh) được mệnh danh là cậu bé có bộ óc máy tính. Lên 4 tuổi, Minh đã ghi nhớ lịch vạn niên. 

Hơn một năm qua từ khi được phát hiện khản năng đặc biệt, Tuấn Minh có nhiều niềm say mê khác ngoài lịch vạn niên như Địa lý, Toán học...

Clip ghi lại một buổi trò chuyện cùng Tuấn Minh, những khả năng của em vẫn bộc lộ nổi trội. Khi hỏi bất cứ một ngày nào đó trong năm ở quá khứ và tương lai, Minh đều quy đổi đó là ngày thứ mấy, thuộc năm gì và ngày âm là bao nhiêu.  Ngoài ra, Minh có thể đọc rõ vanh vách can chi của từng năm ở bất kỳ thế kỷ nào. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên.

Thần đồng Bắc Ninh là con của người mẹ đơn thân, hiện đang sống cùng mẹ và ông bà ngoại tại khu tập thể trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao (Từ Sơn, Bắc Ninh). 

Cô gái có biệt tài viết chữ xoay ngược 180 độ đẹp như in

Nguyễn Bích Mai có biệt tài độc khi viết chữ ngược mà vẫn giữ được nét đẹp. Cô tự luyện cách viết này từ 3 tháng trước nhờ niềm đam mê sáng tạo với những con chữ.

Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm