Bên cạnh các trải nghiệm du lịch văn hóa, lịch sử, ẩm thực, TP.HCM còn được biết đến là trung tâm mua sắm thời trang dành cho giới trẻ. Trong đó, chung cư 26 Lý Tự Trọng (quận 1) là một trong những địa điểm được yêu thích nhất, quy tụ hàng chục thương hiệu thời trang nội địa (local brand). |
Lần thứ 3 quay lại TP.HCM, Mai đưa bạn trai Leon cùng đi mua sắm. "Tôi đến TP.HCM chỉ để mua quần áo. Thông qua các nền tảng mạng xã hội, tôi biết đến khu chung cư này. Tại đây có rất nhiều thiết kế thời trang khá ấn tượng, chúng rẻ và đẹp hơn rất nhiều so với quần áo được bày bán nơi tôi sống", nữ du khách đến từ Đức chia sẻ. Cô cho biết bộ trang phục cô đang mang trên người cũng đến từ một thương hiệu Việt. |
Dành 2 tuần khám phá TP.HCM, Alice và Jordan (du khách Mỹ) tìm kiếm những bộ trang phục thoáng, mát, phù hợp với khí hậu TP.HCM thay cho đồ đông mang theo trong chuyến du lịch Bhutan vừa qua. "Chúng tôi đi bộ ngang đây, thấy đông đúc nên ghé vào xem. Tại đây tôi tìm thấy khá nhiều shop bán quần áo với mẫu mã bắt mắt, giá cả phải chăng, rẻ hơn gấp nhiều lần so với ở Mỹ", Alice cho hay. Cả 2 đã mua 4 chiếc áo với tổng chưa đến 1 triệu đồng. |
Không còn đến những chợ truyền thống như chợ Bến Thành, Times Square như trước, du khách trẻ có "gu" hơn, ưu tiên "săn lùng" local brand với những thiết kế mới lạ, hợp mốt, được nhiều người nổi tiếng lăng xê. Trong đó, TikTok trở thành ứng dụng chỉ đường, dẫn lối cho khách. |
Không thường mua sắm khi đi du lịch, tuy nhiên sau khi lướt TikTok tìm kiếm trải nghiệm du lịch ở TP.HCM, Henry (trái, du khách Australia) quyết định cùng bạn khám phá khu mua sắm. "Nơi đây như một mê cung với rất nhiều cửa hàng, sản phẩm đa dạng. Tôi tìm thấy một chiếc áo in họa tiết rất độc đáo, chất lượng khá tốt, giá cả rẻ hơn rất nhiều so với quê nhà", anh chia sẻ. Cả 2 rất thích thú khi vì trải nghiệm khám phá những địa điểm "ẩn giấu" thú vị trong khu chung cư cũ. |
Anh Nguyễn Thanh Toàn, chủ một thương hiệu thời trang tọa lạc trong chung cư 26 Lý Tự Trọng, cho biết: "Phần lớn khách hàng của tôi là khách du lịch nước ngoài, chiếm 70-80% tổng lượng khách, trong đó khách Thái Lan, Singapore và châu Âu là chủ yếu". Để chiều lòng đối tượng khách này, Thanh Toàn đã điều chỉnh size lớn hơn so với người Việt, các thiết kế đơn giản, tinh tế, giá "mềm" hơn rất nhiều so với các thương hiệu quốc tế. |
Trái với vẻ xưa cũ của tòa chung cư, tổ hợp mua sắm The New Play Ground (quận 1) cũng trở nên thu hút không kém khi quy tụ hơn 50 local brand cá tính như Kido, 19 Degrees, Degrey, Clownz, Levent, DVRK... |
Biết đến các local brand Việt thông qua TikTok, Lia (du khách Anh) hào cùng bạn trai tìm đến mua sắm. "Phong cách thời trang ở đây trẻ trung, năng động như chính thành phố này. Tôi dự định sẽ mua kính mát rồi tiếp tục khám phá những tầng trên của tòa nhà. |
Bên cạnh khu chung cư cũ 26 Lý Tự Trọng và tổ hợp The New Play Ground, đoạn đường Nguyễn Trãi giao Nguyễn Văn Tráng quy tụ hàng chục local brand cũng là địa điểm thu hút giới trẻ trong và ngoài nước tìm đến mua sắm. |
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.