Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách quốc tế đến Việt Nam giảm 3 tháng liên tiếp

Trong tháng 7, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 đạt hơn 1 triệu lượt. Ảnh: Nguyễn Trọng Quân.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 đạt 1,15 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt.

Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 giảm gần 10% so với tháng 6. Tháng 7 cũng là tháng thứ ba liên tiếp lượng khách quốc tế sụt giảm.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%).

Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần một nửa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, hầu hết thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 57%. Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, chỉ có Thái Lan giảm 14,5%.

Viet Nam anh 1

Du lịch Việt Nam kỳ vọng đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Ảnh: Nguyễn Trọng Quân.

Hai thị trường tiềm năng ở vị trí thứ 7 và 8 là Australia và Ấn Độ, trong đó thị trường Australia được dự đoán tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới.

Việt Nam đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam. Chính sách thị thực thông thoáng đang phát huy hiệu quả.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Chùa Cầu 'trẻ hóa' vẫn đúng mục đích trùng tu

Theo lãnh đạo Sở ngành địa phương cũng như kiến trúc sư, việc trùng tu chùa Cầu nhằm mục đích cấp bách là giữ công trình bền vững trong mùa mưa bão sắp đến.

Hội An điều chỉnh màu sơn chùa Cầu để 'đỡ mới'

Trước những ý kiến trái chiều về màu sơn mới của chùa Cầu, Chủ tịch UBND TP Hội An chỉ đạo điều chỉnh.

https://tienphong.vn/gan-10-trieu-khach-quoc-te-den-viet-nam-trong-7-thang-post1659033.tpo

Ngọc Ánh/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm