Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Khách sạn 'chữa lành' người vỡ mộng vì idol ở Nhật Bản

Gói "chữa lành" tại khách sạn này bao gồm nghi lễ thanh tẩy - hoạt động xử lý các vật phẩm của fandom một cách tôn trọng.

Linh mục tại một ngôi đền lân cận có mặt tại khách sạn Izu Marriott, thực hiện nghi thức thanh tẩy vật phẩm fandom trước khi vứt bỏ. Ảnh: Nikkei Asia.

Khách sạn Izu Marriott ở thị trấn suối nước nóng Shuzenji (Tokyo, Nhật Bản) cho ra mắt gói nghỉ dưỡng "chữa lành" dành cho những người hâm mộ bị thất vọng, buồn bã vì thần tượng. Trong đa số trường hợp, idol của họ vướng scandal chấn động, hành động dại dột hoặc rút lui khỏi giới giải trí...

Theo đó, gói "Healing Journey" (tạm dịch: Hành trình chữa lành) sẽ bắt đầu đón khách từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 2. Combo phòng qua đêm, bữa tối và bữa sáng có giá từ 42.987 yen cho khách đi một mình.

Nếu khách ở chung phòng, họ cần chi trả từ 32.097 yen/người. Mỗi ngày, khách sạn mở 3 phòng phục vụ cho dịch vụ lưu trú độc đáo này, mỗi phòng đều có spa ngoài trời, theo Nikkei Asia.

Đặc biệt, để giúp fan vượt qua khoảng trống cảm xúc, Izu Marriott Hotel bố trí một loạt dịch vụ độc đáo như liệu pháp spa, cai nghiện kỹ thuật số và nghi lễ đền thờ, nơi các vật phẩm của fandom được thanh tẩy và xử lý một cách tôn trọng.

Nhat Ban anh 1

Liệu pháp cai nghiện kỹ thuật số bằng cách cho điện thoại vào hộp và khóa lại. Ảnh: Antenna.

Với dịch vụ cai nghiện kỹ thuật số, mỗi phòng lưu trú đều được trang bị một hộp đựng nhỏ và ổ khóa. Khách dùng hộp này để đựng điện thoại sau đó khóa lại, đảm bảo rằng sẽ không kết nối với phương tiện truyền thông xã hội trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.

Đối với nghi lễ đền thờ, khách sạn hợp tác với đền Ohito Jinja gần đó để thực hiện nghi lễ "thanh tẩy". Cụ thể, các vật phẩm liên quan đến thần tượng được fan giao cho khách sạn. Sau đó, chúng được đem đi thanh tẩy trước khi xử lý một cách tôn trọng.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi cung cấp dịch vụ như vậy. Sau đó tôi nhận ra khá nhiều người có nhu cầu về dịch vụ này", Hiroo Karo, một linh mục tại đền thờ, cho biết.

Oshi-katsu (推し活) là một thuật ngữ trong văn hóa Nhật Bản chỉ các hoạt động người hâm mộ thực hiện để bày tỏ sự yêu thích, ủng hộ và cống hiến cho thần tượng, nhân vật hoặc nhóm mà họ yêu mến. Thuật ngữ này từng được đề cử cho Giải thưởng U-Can New Words and Buzzwords năm 2021.

Nhat Ban anh 2

Linh mục tại đền thờ Ohito Jinja gần khách sạn sẽ tiến hành nghi lễ thanh tẩy và xử lý các vật phẩm của fandom. Ảnh: Antenna.

Tại Nhật Bản, một số công ty đưa xu hướng này tiến xa hơn nữa bằng cách cung cấp chế độ nghỉ phép có lương cho nhân viên để họ có thời gian thương tiếc hoặc kỷ niệm các sự kiện quan trọng liên quan đến thần tượng của mình.

Tại nhiều thành phố lớn cũng có mô hình "chữa lành" tâm lý cho fan bằng cách tham dự hòa nhạc. Tuy nhiên, ít khách sạn ở vùng nông thôn nào cung cấp dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng độc đáo đến vậy.

"Chúng tôi quyết định tập trung vào những người đau buồn vì hành động của người nổi tiếng, giúp họ phục hồi cảm xúc bằng cách gần gũi với thiên nhiên và suối nước nóng", quản lý khách sạn Toru Kamanaka cho biết.

Dựa trên một cuộc khảo sát do Izu Marriott và một công ty nghiên cứu thị trường, có khoảng 40% trong số 400 người trả lời đã tham gia các hoạt động oshi-katsu.

Họ tiết lộ từng trải qua đau khổ về mặt cảm xúc do ảnh hưởng của người nổi tiếng. Trong khi đó, khoảng 60% bày tỏ mong muốn thực hiện các chuyến đi để phục hồi tinh thần nếu sự kiện như vậy xảy ra.

Tại Izu Marriott, khách du lịch đến chiếm khoảng 30% lượng khách. Bằng cách cung cấp những trải nghiệm độc đáo, khách sạn hướng đến mục tiêu thu hút nhiều khách hàng hơn, bao gồm cả khách du lịch Nhật Bản từ khu vực đô thị Tokyo, những người thường đổ xô đến Atami và Hakone, các điểm đến nghỉ dưỡng lớn gần Izu.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Tranh cãi đồ uống từ sốt mayonnaise tại Nhật Bản

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson của Nhật Bản thông báo sẽ cho ra mắt món đồ uống làm từ sốt mayonnaise chỉ với 79 calo vào ngày 26/11.

'Suy ngẫm về cuộc đời' tại quán cà phê quan tài ở Nhật Bản

Đến quán cà phê, khách hàng sẽ được bố trí nằm trong một chiếc quan tài thực sự để có thời gian suy ngẫm về cuộc đời và mường tượng ra tang lễ của chính mình trong tương lai.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm