Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi đồ uống từ sốt mayonnaise tại Nhật Bản

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson của Nhật Bản thông báo sẽ cho ra mắt món đồ uống làm từ sốt mayonnaise chỉ với 79 calo vào ngày 26/11.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng Nhật Bản Lawson chuẩn bị tung ra món đồ uống lấy cảm hứng từ nước sốt mayonnaise. Ảnh: Line Today.

Các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản định kỳ lại tung ra những sản phẩm đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngày 22/11, chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson thông báo từ ngày 26/11 sẽ bán thử sản phẩm "mayonnaise uống được" nhằm đáp ứng sự mong đợi của những người yêu thích sốt mayonnaise trên toàn thế giới, theo TVBS.

Theo đó, sản phẩm đồ uống mới này có tên "Drinkable Mayonnaise" với giá 198 yen/ly. Drinkable Mayonnaise được sáng tạo là một loại đồ uống lạnh, vị chua, có kết cấu sệt, béo ngậy nhiều lớp đúng với đặc trưng của sốt mayonnaise. Tuy nhiên, loại đồ uống này chỉ có 79 calo.

Để không gây hiểu lầm, trên bao bì ly nước còn ghi rõ "đây không phải là sốt mayonnaise".

Nhat Ban anh 1

Cận cảnh nước Drinkable Mayonnaise sắp ra mắt. Ảnh: LAWSON.

Mayonnaise là một trong những loại gia vị phố biến và được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Thậm chí, trên mạng xã hội còn có cộng đồng "mayola" (những người yêu thích sốt mayonnaise và mang theo loại nước sốt này bên mình mọi lúc mọi nơi). Vì vậy, ngay khi tin tức về loại đồ uống này xuất hiện đã làm dấy lên cuộc bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Phần đông người dân háo hức đợi đến ngày siêu thị mở bán để thưởng thức thử món nước độc lạ này. Song, số khác lo lắng về hương vị Drinkable Mayonnaise và cho rằng sẽ rất "khó nuốt" khi uống loại nước này và ăn cùng gà rán.

Bên cạnh đó, một số người bày tỏ nghi vấn sản phẩm chỉ là trò đùa của siêu thị nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Lawson là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Nhật Bản, cùng với 7-Eleven và FamilyMart. Cửa hàng Lawson đầu tiên được mở tại Sakurazuka, Toyonaka, Osaka vào năm 1975.

Sau hàng chục năm hoạt động, Lawson phát triển thành chuỗi cửa hàng tiện lợi với 11.384 cơ sở trên khắp 47 tỉnh của Nhật Bản và mở rộng sang các quốc gia khác như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Mỹ.

Siêu thị mini này không chỉ là nơi mua sắm tiện lợi mà còn mang đến trải nghiệm văn hóa Nhật Bản thông qua các sản phẩm và dịch vụ đa dạng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Thứ đồ uống khiến Americano hết thời tại Hàn Quốc

Khi văn hóa cà phê của người Hàn Quốc thay đổi, xu hướng uống trà trở nên thịnh hành trong giới trẻ, đặc biệt là những người trong độ tuổi 20 và 30.

Sự thật sau món cà phê nước mắm đang 'hot' mạng xã hội

Cà phê mắm đang là món đồ uống thu hút sự quan tâm trong giới trẻ bởi sự mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, thực tế cà phê nước mắm là món đồ uống có tuổi đời "thâm niên" tại Việt Nam.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm