Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng Nhật Bản nổi danh nhờ dịch vụ chửi khách

Dùng bữa tại quán, thực khách có thể trải nghiệm dịch vụ bị đánh hoặc nghe chửi thậm tệ từ nhân viên phục vụ.

Những nhân viên tại quán gây ấn tượng với thái độ "chanh chua" cùng việc chửi mắng "như hát hay". Ảnh: Sora News 24.

Bato Cafe Omokenashi Café là quán ăn mô hình pop-up (tạm thời), được mở tại Tokyo, Nhật Bản từ 14 đến 23/9. Quán có không gian tươi sáng và nhân viên mặc tạp dề màu hồng nổi bật.

Quán phục vụ cả đồ ăn và đồ uống, trong đó các món ăn được chế biến dưới sự giám sát của đầu bếp Michelin - Shuhei Sawada. Nhìn từ ngoài, mọi thứ của tiệm cà phê này không có gì bất thường, cho đến khi các nhân viên bắt đầu chửi khách.

Theo SCMP, phong cách phục vụ "độc lạ" này lấy cảm hứng từ nhà sản xuất truyền hình Nobuyuki Sakuma nổi tiếng của xứ phù tang. Theo đó, trong chương trình của mình, Sakuma mời những cô gái trẻ đến mắng chửi nhóm diễn viên hài. Ai nghe mắng mà vẫn cười hoặc ít tức giận hơn sẽ giành chiến thắng.

nha hang chui khach anh 1

Một nhân viên mắng chửi trong khi thực khách dùng bữa. Ảnh: Sora News 24.

Một phóng viên của hãng truyền thông Nhật Bản Rocketnews24 trải nghiệm trực tiếp tại quán. Theo anh, nữ nhân viên phục vụ tại đây tỏ ra khó tính và mất kiên nhẫn ngay từ đầu.

"Gọi món đi, heo à?", nhân viên giục giã. Cô cũng dùng một số từ ngữ kiểu "xã hội đen" thay vì cách cư xử lịch thiệp thường thấy ở các nhà hàng, quán ăn.

Sau khi phóng viên gọi một suất cơm thịt heo có giá 3.590 yen (25 USD), nữ phục vụ nói: "Anh sẽ được ăn thịt đồng loại của mình".

Chưa hết, nữ nhân viên không rời đi sau khi khách gọi món mà tiếp tục đứng chửi bới anh thêm nhiều lần. Cô nói một số câu như: "Kiểu tóc gì đây? Anh nghĩ mình ngầu hay sao? Cái áo phông anh đang mặc là gì thế? Sến quá".

Theo SCMP, nhà hàng có khoảng 10 nhân viên phục vụ, họ liên tục thô lỗ với khách hàng cùng lúc. Mỗi ngày, quán có một người quản lý khác nhau, đây là những người được đánh giá sắc sảo nhất trong các chương trình của Sakuma, chẳng hạn như người mẫu 22 tuổi Mirichamu.

Theo Sakuma, quán cà phê này không chỉ được khách hàng ưa chuộng, mà còn nâng tầm vị trí công việc của các nữ phục vụ. Thông thường, nhân viên phục vụ ở Nhật Bản luôn phải giữ thái độ lịch sự, cách làm việc tỉ mỉ, chịu được những yêu cầu vô lý từ những vị khách hung hăng.

nha hang chui khach anh 2

Chất lượng món ăn tại quán được đánh giá khá ổn. Ảnh: Sora News 24.

Tại Bato Cafe Omokenashi Café, mỗi khách hàng chỉ có thể "tận hưởng" dịch vụ "nghe chửi" trong vòng một giờ và phải đặt chỗ trước. Ngoài ra, nhà hàng có cung cấp "dịch vụ VIP" trả phí cao hơn nếu khách yêu cầu bị đánh đòn bằng dép lê vào mặt và mông.

Một số món quà khách hàng được nhận sau trải nghiệm là bức ảnh họ đang bị các nữ phục vụ lăng mạ hoặc đánh.

Đặc biệt, thực khách vẫn có thể ăn uống bình thường tại quán nếu đeo một tấm thẻ ghi "không ngược đãi".

Câu chuyện về nhà hàng có phương thức kinh doanh độc đáo này nhanh chóng nhận về bán tán từ cộng đồng mạng. Nhiều người chia sẻ trải nghiệm từng đến nhà hàng này và cho biết rất thích các cô nhân viên phục vụ "chanh chua", ngoài ra đồ ăn khá ngon.

Trong khi đó, số khác lại lên án chiêu thức kinh doanh của nhà hàng đang đi ngược với văn hóa ứng xử tại Nhật Bản.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Quả trứng luộc màu trắng gây sốc ở Nhật Bản

Sau khi bức ảnh về quả trứng luộc với lòng đỏ màu trắng lan truyền trên MXH, hàng nghìn người Nhật Bản tự hỏi liệu đây là trứng thật hay chỉ là sản phẩm của photoshop.

Mì từ xương cá ăn thừa gây sốt ở Hong Kong

Từ xương cá còn sót lại sau bữa tiệc buffet, bếp trưởng người Hong Kong biến chúng thành món mì fettuccine xương cá hảo hạng trong nỗ lực phát triển ẩm thực bền vững.

Lee Kwang Soo đi Đà Lạt ăn bắp nướng mỡ hành, dâu lắc muối tôm

Trong lần đầu tiên đến Đà Lạt, "cây hài" xứ Hàn nhanh chóng bị chinh phục bởi nhiều món ăn vặt như bắp nướng, dâu lắc, sữa đậu nành,... ở chợ đêm Đà Lạt.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm