Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn Huế tăng giá, khách không gọi đường dây nóng

Trong dịp Festival Huế, một số khách sạn, nhà nghỉ tùy tiện tăng giá khiến du khách bức xúc. Tuy nhiên, đường dây nóng của thanh tra Sở VH - TT - DL không nhận được phản ánh.

Trước ngày diễn ra lễ Festival (29/4-4/5), giá phòng nhiều nơi ở Huế đã tăng lên gấp 2-3 lần so với bình thường. Không những vậy, các chủ khách sạn và nhà nghỉ trên địa bàn còn nâng thêm giá ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Anh Quang, một khách hàng đặt phòng nhà nghỉ để tham dự Festival 2016, anh đã đặt phòng tại nhà nghỉ T.An cho 3 ngày từ 28/4-1/5 với giá 400.000 đồng (giá phòng thường ngày 150.000-200.000 đồng một phòng). Tuy nhiên, đến ngày 30/4, chủ khách sạn báo tăng giá phòng thêm 200.000 đồng nữa, vì là dịp lễ.

"Biết giá cao hơn so với thường ngày nhưng chúng tôi vẫn đặt phòng, vì nghĩ dịp lễ, khách sạn tăng giá chút ít. Nhưng việc đột ngột tăng giá kiểu như thế này khiến chúng tôi rất bức xúc", anh Quang kể.

Theo lời kể anh này, trước đó anh liên lạc với một người tên Đức (xưng là làm tại nhà nghỉ T.An) để đặt phòng đôi cho 3 người nghỉ từ ngày 28/4-1/5. Ngày 27/4, anh Quang cùng 2 người bạn đến nhận phòng trước một ngày. Chủ nhà nghỉ đồng ý với hợp đồng thuê phòng như giao kèo trước.

Tuy nhiên, đến ngày 30/4, chủ nhà nghỉ báo lại với anh Quang là tăng giá phòng thêm 200.000 đồng, thành 600.000 đồng một ngày. Bức xúc trước việc chủ nhà tiếp tục tăng giá, những người khách này đã rời nhà nghỉ, đi tìm chỗ khác.

Gia phong tang,  duong day nong van im ang anh 1
Khu vực khách sạn, nhà nghỉ đường Ngô Quyền. Ảnh: Điền Quang.

Một chủ khách sạn trên đường Ngô Quyền tiết lộ, trong những đợt nghỉ lễ và đặt biệt là các kỳ Festival, hầu hết các khách sạn và nhà nghỉ nhỏ đều tăng giá phòng cao hơn so với mức thường ngày. Mức tăng bao nhiêu tùy thuộc vào chủ.

Ở khách sạn N.P trên đường Chu Văn An,lễ tân cho biết giá phòng tăng hơn so với thường ngày. Theo đó, giá phòng tăng thêm khoảng 100.000 đồng (giá phòng đơn 350.000 đồng, phòng đôi 450.000 đồng).

Đường dây nóng chưa nhận được phản ánh của du khách

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Hà, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thừa Thiên - Huế. Theo ông này, đường dây nóng của Sở đến chiều 2/5 vẫn chưa nhận được phản ánh của du khách đến Huế về giá cả. Ông nói: "Tuy nhiên, chúng tôi nắm được một số thông tin phản ánh một số nhà nghỉ, khách sạn tăng giá phòng. Chúng tôi sẽ lập tức kiểm tra những địa điểm đó, có hình thức xử lý nghiêm".

Đường dây nóng của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Huế để du khách tới Huế phản ánh tình trạng tăng giá: 0543.847232.

Điện thoại của Chánh thanh tra Sở, ông Nguyễn Văn Hà: 0908218217.

Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch Thừa Thiên - Huế cho biết, từ trước Festival, tỉnh đã yêu cầu thanh tra sở văn hóa tăng cường giám sát, niêm yết giá các địa điểm lưu trú trên địa bàn.

"Nếu phát hiện có tình trạng tự ý nâng giá phòng ở các nhà nghỉ, khách sạn trong dịp Festival, chúng tôi sẽ cử thanh tra sở Văn hóa về làm việc ngay", ông Dung khẳng định. 

'Du khách đến Huế bị ngộ độc, tôi sẽ chịu trách nhiệm'

Đó là cam kết của ông Nguyễn Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tại buổi họp báo công bố chương trình lễ hội Festival Huế năm 2016, tổ chức chiều 28/4.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm