Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách suýt mất gần 8 triệu đồng vì đặt phòng ảo ở Đà Lạt

Một số du khách không kiểm tra kỹ thông tin bên đặt phòng dễ rơi vào trường hợp mất tiền oan.

Trao đổi với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, cho biết đã tiếp nhận hồ sơ của du khách Phạm Ngọc Nguyên Thái (32 tuổi, quê Bình Thuận) và chuyển cho Công an thành phố và Phòng An ninh mạng - phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Người này phản ảnh việc bị lừa đảo khi đặt phòng khách sạn qua mạng.

Ngày 2/2, anh Thái thuê villa ở đường Đặng Thái Thân 2 đêm với giá 7,5 triệu đồng/đêm. Du khách này đã chuyển 7,5 triệu đồng tiền cọc cho nhân viên (tên Zalo là Joy Booking Đà Lạt) của công ty Hoamattroi Travel.

Đến 3/2, anh Thái muốn hủy phòng và được nhân viên xác nhận sẽ trả lại toàn bộ. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày, anh vẫn chưa nhận lại được tiền. Cho rằng mình đã bị lừa, du khách có làm đơn gửi tới phòng Văn hóa Thông tin thành phố để xử lý.

du lich da lat anh 1

Công ty này có dấu hiệu lừa đảo du khách thông qua việc đặt phòng trên mạng. Ảnh: Phòng VHTT TP Đà Lạt.

"Chúng tôi xác định nhân viên này là bà Lại Thanh Nhã và công ty Hoamattroi Travel có địa chỉ đăng ký tại B77 Khu quy hoạch Ngô Quyền (phường 6). Dù được mời lên làm việc nhiều lần, bà Nhã vẫn không chấp hành. Qua xác minh, chúng tôi phát hiện địa chỉ công ty này là ảo", ông Kiệt thông tin.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện phòng Văn hóa Thông tin cho biết công ty này có dấu hiệu lừa đảo, trốn thuế. Trước đó, vào tháng 1, công ty này đã làm giả hợp đồng đặt phòng cho đoàn khách ở khách sạn Terracotta với tổng số tiền gần 33 triệu đồng.

Thủ đoạn của công ty này là làm giả, cắt ghép mẫu xác nhận dịch vụ của khách sạn rồi gửi khách hàng. Họ còn lấy tên, chữ ký của nhân viên kinh doanh để lấy lòng tin dù nhân viên này đã nghỉ việc. Sau khi bị tố giác, phía công ty đồng ý trả tiền cho khách nhưng "nhỏ giọt" và còn "trừ đầu, trừ đuôi".

Về trường hợp của anh Thái, sau khi thông tin lừa đảo bị đăng tải lên báo, phía công ty đã liên hệ với nạn nhân để trả lại tiền. Đại diện Hoamattroi Travel cũng ngỏ ý xin nạn nhân gỡ bài.

Được biết, công ty này đã lừa đảo nhiều người từ năm 2020. Chỉ khi bị tố giác, phía Hoamattroi Travel mới trả tiền lại cho khách nhằm xoa dịu nhưng vẫn tiếp tục hành vi phạm pháp.

Thế giới cần khách du lịch Trung Quốc

Thị trường du lịch outbound của Trung Quốc vẫn "đóng băng" khiến ngành du lịch toàn cầu đối mặt với bài toán khó.

Khách Việt chê tour châu Âu ôm đồm, ít trải nghiệm

Chia sẻ với Zing, một độc giả nêu quan điểm về sự bất hợp lý trong việc xây dựng các tour liên tuyến đi châu Âu.

Tour Thái Lan giá tới 20 triệu đồng, kén khách

Giá tour Thái Lan tăng chóng mặt khiến việc bán sản phẩm của các công ty lữ hành tương đối khó khăn.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm