Du khách ngoại từ thị trường châu Âu muốn đến Việt Nam dịp hè. Ảnh: Linh Huỳnh. |
Hôm 23/5, nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda công bố báo cáo trích từ dữ liệu tìm kiếm trong tháng 4 cho lượt đặt phòng check-in vào tháng 7-8.
Theo đó, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở với lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, TP.HCM, Hội An và Nha Trang là ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Trong đó, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là 5 quốc gia thể hiện chỉ số tìm kiếm Việt Nam áp đảo.
3 điểm đến trên hội tụ đủ yếu tố mang đến một kỳ nghỉ hoàn hảo với sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa, theo Agoda.
TP.HCM là một trong 3 điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều tại Việt Nam. Ảnh: @mo_every. |
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, nhận định: "Sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với năm ngoái thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Đây là tín hiệu vui khi ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè của mình".
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là quốc gia gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%).
Bên cạnh đó, thị trường châu Âu cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh, lên đến 63,8% nhờ chính sách thị thực cởi mở từ giữa tháng 8/2023.
Xét chung thị trường châu Á, theo thống kê của Agoda, lượt tìm kiếm điểm lưu trú của du khách châu Âu vào tháng 4 cho hành trình du lịch châu Á trong mùa hè năm nay tăng 52%.
Đứng đầu lượt tìm kiếm của khách châu Âu tại châu Á là Malaysia với lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản xếp thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm ngoái. Việt Nam đứng thứ ba với mức tăng trưởng lượng tìm kiếm 66%.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.