Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Trung Quốc lại rạch va ly trộm vàng trên máy bay

Khi đi kiểm tra, tiếp viên phó phát hiện một hành khách Trung Quốc dùng dao rạch va ly của người khác. Lực lượng chức năng đã bàn giao người này cho cơ quan chức năng xử lý.

Ngày 24/11, lãnh đạo Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết lực lượng chức năng vừa tạm giữ một hành khách Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên chuyến máy bay.

Theo thông tin ban đầu, hành khách trên ngồi ghế 25C trong chuyến bay số hiệu VN107 từ Đà Nẵng đến TP.HCM khởi hành lúc 6h cùng ngày.

Khoảng 40 phút sau, khi tiếp viên phó đi kiểm tra thì thấy người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc lấy một va ly màu cam trên hộc để đồ xuống.

Người này dùng dao cắt dây khóa va ly. Nghi ngờ hành vi trên, nữ tiếp viên lấy điện thoại ra quay clip. Thấy vậy, hành khách Trung Quốc cất va ly lên hộc để đồ và trở lại chỗ ngồi.

Tổ tiếp viên bí mật theo dõi hành khách này cho đến khi máy bay hạ cánh. Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện chiếc va ly màu cam bị cắt không phải của khách Trung Quốc. Họ đề nghị người Trung Quốc và chủ nhân chiếc va ly là một người đàn ông quê Đà Nẵng cùng ở lại để làm rõ sự việc.

Sau đó tổ tiếp viên lập biên bản, chuyển giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý. Theo trình báo của bị hại, trong va ly đựng năm bọc vàng nữ trang gói cẩn thận bằng nylon.

Trong sáng nay cũng xảy ra trường hợp hành khách Trung Quốc lấy trộm tiền của người khác trên máy bay. Hành khách này được xác định là ông Min Liyong (trú tỉnh Hải Nam, Trung Quốc).

Khách Trung Quốc trộm 400 triệu trên máy bay

Wang QingJian bỏ chạy ra khu vực công cộng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Cán bộ làm nhiệm vụ đã trả 400 triệu cho bị hại tên Thuận (44 tuổi, ở TP.HCM).

 

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/khach-trung-quoc-lai-rach-va-ly-trom-vang-tren-may-bay-667294.html

Theo Hồng Trâm/Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm