Nikkei Asia: Khách Trung Quốc đang yêu thích Việt Nam
Giữa bối cảnh các quốc gia láng giềng gặp nhiều biến động, Việt Nam nổi bật hơn trên bản đồ du lịch khu vực, theo đánh giá của chuyên gia trên tờ Nikkei Asia (Nhật Bản).
1.537 kết quả phù hợp
Giữa bối cảnh các quốc gia láng giềng gặp nhiều biến động, Việt Nam nổi bật hơn trên bản đồ du lịch khu vực, theo đánh giá của chuyên gia trên tờ Nikkei Asia (Nhật Bản).
ATTA lo ngại du lịch Thái Lan tụt dốc chưa từng có khi khách Trung Quốc giảm mạnh còn khoảng 10.000 lượt/ngày, kéo tổng khách 2025 có thể chỉ ở mức 32 triệu lượt.
Từ ngày 1/11, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) chính thức khai thác chuyến bay charter từ Thâm Quyến (Trung Quốc), đánh dấu sự tăng trưởng trở lại của khách Trung Quốc.
Siem Reap - thủ đô văn hóa của Campuchia - vừa được Lonely Planet vinh danh trong danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới năm 2026.
Liên tiếp phát hiện các trường hợp đồ ăn lẫn răng người giả khiến nhiều thực khách Trung Quốc bày tỏ lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước này.
Các hiệp hội du lịch Thái Lan kêu gọi chính phủ tăng cường hợp tác quốc tế nhằm đối phó với tình trạng lừa đảo trực tuyến xuyên quốc gia, nhất là các băng nhóm hoạt động tại Campuchia.
Từng là điểm đến rẻ, đẹp và gần, Campuchia giờ đây khiến du khách châu Á - Thái Bình Dương dè chừng sau hàng loạt vụ lừa đảo, bắt cóc và cảnh báo an ninh.
Khuyến cáo “tránh các chuyến đi không cần thiết” tới tỉnh Trat (Thái Lan) của Bộ Ngoại giao Anh kéo theo làn sóng hủy tour từ châu Âu, đe dọa thiệt hại 700 triệu baht mùa cao điểm.
Một clip ghi cảnh hướng dẫn viên người Trung Quốc đe dọa “không mua, khỏi lên xe” khi đưa khách tham quan ở Thái Lan, buộc nhà chức trách vào cuộc xác minh.
Bán tải BYD Shark hiện có mặt tại nhiều thị trường quốc tế nhưng chưa có dịp ra mắt khách hàng Trung Quốc.
Sinh viên Trung Quốc đến Osaka (Nhật Bản) du lịch ăn đồ trưng bày mẫu, biến nhà vệ sinh công cộng thành "spa cá nhân". Hành động này gây phẫn nộ dư luận 2 nước.
Nữ du khách Trung Quốc gây "bão" mạng xã hội khi chia sẻ trải nghiệm uống nước bằng ống hút rau muống tại một quán cơm ở TP.HCM.
Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.
Thái Lan thừa nhận không còn giữ vị thế "người khổng lồ du lịch" trước sự trỗi dậy của các đối thủ mới, đặt mục tiêu thu hút thêm 2-3 triệu lượt khách Trung Quốc trong 4 tháng tới.
Chuyên gia Thái Lan cho rằng ngành du lịch nước này nên tránh cạnh tranh trực diện với Việt Nam, mà tập trung xây dựng điểm đến "cao cấp nhưng vừa túi tiền" để giữ lợi thế.
Nữ thợ lặn giàu kinh nghiệm người Trung Quốc bị bỏ quên trên biển suốt 40 phút ở Maldives, buộc phải dùng gậy selfie cầu cứu. Song khách sạn tổ chức chuyến đi từ chối xin lỗi.
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.