Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Trung Quốc, Hàn Quốc 'áp đảo' tại Việt Nam

Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.

Nhóm du khách Hàn Quốc du lịch Đà Nẵng, tháng 12/2024. Ảnh: Linh Huỳnh.

Ngày 6/10, Cục Thống kê công bố trong 9 tháng qua, Việt Nam đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng tháng 9 đạt 1,52 triệu lượt, tăng 19,5%.

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, có 84,5% khách đi bằng đường hàng không; 15,3% đi bằng đường bộ và 0,2% đi bằng đường biển.

Về quy mô thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất, đạt 3,9 triệu lượt (chiếm 25,2%); Hàn Quốc ở vị trí thứ 2, đạt 3,2 triệu lượt (chiếm 21%).

Các thị trường tiếp theo gồm: Đài Loan (926.000 lượt), Mỹ (623.000 lượt), Nhật Bản (618.000 lượt). Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Ấn Độ (505.000 lượt), Campuchia (490.000 lượt), Nga (435.000 lượt), Malaysia (405.000 lượt), Australia (401.000 lượt).

Đáng chú ý, Ấn Độ đã vươn lên vị trí thứ 6 trong top 10 thị trường hàng đầu, trong khi Nga tiếp tục là thị trường lớn nhất ở khu vực châu Âu.

10 THỊ TRƯỜNG GỬI KHÁCH HÀNG ĐẦU ĐẾN VIỆT NAM TRONG 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2025
Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
NhãnTrung QuốcHàn QuốcĐài LoanMỹNhật BảnẤn ĐộCampuchiaNgaMalaysiaAustralia

Triệu lượt khách 3.93.20.9260.6230.6180.5050.490.4350.4050.401

Về động lực tăng trưởng, trong 9 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 15,4 triệu lượt người, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng đến từ châu Âu (tăng 34,9%), châu Á (20,9%), châu Úc (13,7%), châu Mỹ (8,5%), châu Phi (4,7%).

Các thị trường lớn ở châu Á ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao, trong đó có Trung Quốc (43,9%), Ấn Độ (42,9%), Nhật Bản (17,1%). Các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt gồm: Philippines (92,2%), Campuchia (50,4%), Lào (32,8%), Indonesia (14,2%), Malaysia (13,7%), Singapore (11,1%), Thái Lan (8,5%).

Các thị trường châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, Nga dẫn đầu với mức tăng 173%, nhờ tác động tích cực từ chính sách miễn thị thực và hiệu quả của các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các địa phương và doanh nghiệp triển khai thời gian qua.

Các thị trường chính ở châu Âu đều tăng trưởng tốt như: Pháp (22,6%), Anh (21,7%), Đức (17,5%), Ba Lan (46%), Italy (22,3%), Na Uy (19,8%), Hà Lan (18,3%), Bỉ (17,9%), Thụy Điển (17,0%), Thụy Sỹ (15,8%).

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

Cảnh du lịch 'không lối thoát' trong tuần lễ vàng Trung Quốc

Hàng triệu người đổ ra đường đi chơi trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh và Trung thu dài kỷ lục 8 ngày. Bộ ảnh cho thấy cảnh “đông như hội” ở mọi điểm đến, từ sáng tới khuya.

Mọi filter đều thừa thãi khi Trung Quốc vào mùa lá vàng

Từ thảo nguyên Nội Mông đến bán đảo Liêu Đông, Trung Quốc bước vào mùa thu rực rỡ nhất trong năm. Khắp nơi, sắc lá đổi màu cuốn hút du khách tìm về.

Bánh Trung thu xa hoa 'hết thời' ở Trung Quốc

Thị trường bánh Trung thu ở Trung Quốc đang bước vào thời kỳ "tỉnh ngộ" khi giới trẻ quay lưng với sự xa xỉ, kéo theo sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận của các "ông lớn".

Châu Sa

Bạn có thể quan tâm