Khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay ở Hàn Quốc. Ảnh: Chí Hùng. |
Theo phân tích công bố hôm 3/5 của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card), khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay ở Hàn Quốc, với gần 200.000 won (khoảng 150 USD) cho 1 lần quẹt thẻ tín dụng.
Kết quả phân tích của BC Card cho thấy mức chi tiêu tại các địa điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022. Theo đó, giao dịch thẻ bình quân đầu người của du khách Việt Nam là 197.000 won (150 USD), tăng 89% so với năm 2021.
Tiếp đến là du khách Nhật Bản với 188.000 won (143 USD), du khách Trung Quốc với 171.000 won (130 USD).
Du khách Việt Nam chủ yếu chi tiền cho các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, đến bệnh viện, thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm và mỹ phẩm.
Trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hầu hết du khách Việt Nam cho rằng mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến thăm Hàn Quốc.
Seoul, thủ đô Hàn Quốc, coi thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) là một trong những nhóm khách giàu tiềm năng nhất. Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu.
Khu vực này sở hữu tỷ lệ người dân có nhu cầu đến Hàn Quốc du lịch cao nhất thế giới. Cụ thể, trong giai đoạn 5 năm (từ năm 2015 đến năm 2019) trước đại dịch Covid-19, lợi nhuận của du lịch Hàn Quốc từ thị trường Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng khoảng 60%.
Khách du lịch nước ngoài ở Cung điện Gyeongbok ở Seoul. Ảnh: News1. |
Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt khách/năm.
Vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị thế quan trọng và được xem là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul.
Ông Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul, chia sẻ: "Với chính quyền thành phố Seoul, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là đối tác chiến lược hàng đầu. Du lịch là lĩnh vực đặc biệt nổi bật trong các hoạt động giao lưu giữa hai phía".
Ở chiều ngược lại, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số những thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan.
Năm 2022, có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt khách.
Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.