Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Việt rộn ràng sang Trung Quốc xem Na Tra 2

Huyện biên giới Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc) chứng kiến dòng khách du lịch Việt Nam đổ về đáng kể trước bối cảnh Na Tra 2 đang khuấy đảo phòng vé thế giới nhưng chưa chiếu ở nước ta.

Du khách tạo dáng chụp ảnh với bức tượng Na Tra, nhân vật của bộ phim hoạt hình bom tấn NA Tra 2, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, vào ngày 8/2. Ảnh: China Daily.

Theo Tân Hoa Xã, chứng kiến mức tăng trưởng lượng khách du lịch yêu thích Na Tra 2: Ma Đồng náo hải đến Hà Khẩu từ Singapore, Philippines, Malaysia và Thái Lan, nhà làm phim đang nổ lực để tác phẩm công chiếu tại Việt Nam.

"Một số người hâm mộ đã đến Trung Quốc chỉ để xem phim", tờ báo thuộc đảng Cộng sản nước này cho hay.

Lin Jing, phó giám đốc Cục Văn hóa và Du lịch huyện Hà Khẩu, nói với Thời báo Hoàn cầu rằng kể từ khi Na Tra 2 được phát hành, các rạp chiếu phim ở huyện Hà Khẩu duy trì tỷ lệ lấp đầy trên 80%, trong đó khán giả Việt Nam chiếm khoảng 5% số người tham dự.

"Nhiều khán giả Việt Nam đã đến Hà Khẩu. Một số người cho biết bản thân bị thu hút bởi các yếu tố văn hóa truyền thống Trung Quốc được tái hiện trong phim, bao gồm cốt truyện thần thoại, trang phục, đạo cụ, phong cách và kiến trúc. Đối với một số thanh niên Việt Nam, xem phim cũng đã trở thành một cách để học tiếng và hiểu rõ hơn về văn hóa Trung Quốc", Lin nói.

na tra 2 hut khach anh 1

Khách hàng mua các sản phẩm văn hóa và sáng tạo liên quan đến bộ phim hoạt hình Na Tra 2 tại một hiệu sách ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vào ngày 26/2. Ảnh: VCG.

Đặng Thị Hồng, một sinh viên tiếng Trung đến từ Việt Nam, nhận định yếu tố văn hóa truyền thống đại lục trong phim khá quyến rũ. Nữ khán giả cho biết thêm cô đang đợi phần tiếp theo của Na Tra.

Ngoài ra, ông Lin nói thêm sự phổ biến của bộ phim 3D trên đã thúc đẩy tiêu dùng địa phương trong các lĩnh vực như ăn uống, lưu trú và bán lẻ.

Nhiều du khách Việt Nam kết hợp chuyến đi xem phim với "tour một ngày xuyên biên giới". Hành trình khởi hành vào buổi sáng và trở về vào buổi tối.

Các khách sạn địa phương cũng đã tăng cường dịch vụ để phục vụ tốt hơn cho khách Việt Nam, cung cấp các tính năng như nhân viên nói tiếng Việt và phòng nghỉ thân thiện với gia đình, Lin nói.

Chao Ta May, một du khách đến từ Việt Nam, chia sẻ rằng lần đầu tiên cô đến Hà Khẩu để xem Na Tra 2 trong kỳ nghỉ mùa xuân và sau đó trở lại địa phương để tham quan thêm.

"Tôi nghe nói rằng bộ phim cũng sẽ sớm được phát hành ở Việt Nam. Tôi dự định sẽ đưa cả gia đình đến xem", cô nói.

Là một fan hâm mộ của ca hát, khiêu vũ và các chương trình truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc, cô rất hào hứng được trải nghiệm nhiều chương trình giải trí Trung Quốc hơn trong tương lai, người này nói thêm.

Theo Thời báo Hoàn cầu, bộ phim Na Tra 2 ghi nhận mức doanh thu cao nhất của Trung Quốc, hiện khuấy đảo phòng vé thế giới khi con số thu về vượt qua 13 tỷ nhân dân tệ (1,8 tỷ USD).

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Ồ ạt du lịch Trung Quốc sau Na Tra 2

Bất chấp mùa thấp điểm du lịch, một số nơi ở Trung Quốc đón lượng khách quốc tế tăng vọt. Nhiều du khách tìm đến sau ảnh hưởng toà cầu của Na Tra 2.

Đổ xô check-in Trùng Khánh như phim 'Khó dỗ dành'

Bên cạnh Hong Kong, loạt địa điểm ở Trùng Khánh xuất hiện trong phim "Khó dỗ dành" đang hút đông đảo du khách Trung Quốc và quốc tế đến chụp ảnh, check-in.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm