Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá công dụng ngăn ngừa ung thư từ củ cải

Ngoài vai trò là nguyên liệu chế biến món ngon mỗi ngày, khi đi vào cơ thể, củ cải còn phát huy tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Thực tế, bất cứ lúc nào DNA cũng có thể xuất hiện lỗi, tiến hành sửa chữa, sao chép, methyl hóa (quá trình chuyển hóa các nhóm methyl vào sợi DNA và làm thay đổi DNA). Quá trình methyl hóa diễn ra chậm chạp đồng nghĩa với việc DNA khó có thể “sửa chữa” kịp thời, lâu ngày tích tụ khiến bạn đối diện với nguy cơ ung thư cao. 
Việc hấp thụ đủ folate, vitamin B trong chế độ ăn uống góp phần cải thiện đáng kể tốc độ methyl hóa. Trong số các thực phẩm, củ cải là một trong những “ứng cử viên” hàng đầu trong việc cung cấp hai dưỡng chất này.
Trong các nghiên cứu của mình, giới khoa học tin cũng tin rằng, dầu cải và glycosid trong củ cải có thể phát huy tác dụng đối với nhiều chất xúc tác, hình thành nên thành phần chống ung thư có vị cay.
Thành phần có vị cay này dễ dàng phát huy tác dụng ngừa ung thư vì chúng góp phần ức chế quá trình phân chia của các tế bào không bình thường. Chính vì vậy, việc thưởng thức củ cải càng cay càng mang lại tác dụng ngừa ung thư triệt để. 
Ngoài lợi ích ngừa ung thư, củ cải được chứng minh chỉ chứa lượng nhỏ calo, carbs. Do đó, bạn có thể tiêu thụ củ cải mà không “canh cánh” nỗi lo béo phì, thừa cân.
Lưu ý, để tận dụng tối đa lợi ích của củ cải, nên tránh kết hợp chúng với cà rốt. Nguyên nhân bởi cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C trong củ cải. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này khiến chúng “triệt tiêu” thành phần dinh dưỡng của nhau.
Việc thưởng thức củ cải cùng táo, lê, nho cũng không được khuyến khích bởi ceton đồng có trong những loại trái cây này dễ dàng phản ứng với axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

http://kienthuc.net.vn/tamsoatungthu/kham-pha-cong-dung-ngan-ngua-ung-thu-tu-cu-cai-443823.html?p=7

Theo Hải Yến/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm