Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá thế giới riêng của trẻ tự kỷ qua tranh vẽ

Nhằm hưởng ứng tuần lễ Giáo dục và Khuyết tật, chiều 8/5 đã diễn ra triển lãm tranh và ảnh của bé Nem, Cậu bé mắc hội chứng tự kỷ và Turner.

Hội chứng tự kỷ và Turner bẩm sinh đã cướp đi nhiều khả giao tiếp của Nem.
“Câu chuyện của Nem” giới thiệu những tác phẩm do Nem, tên thật là Hà Đình Chí, sáng tác. Em mắc hội chứng tự kỷ, Turner bẩm sinh, gặp khó khăn trong giao tiếp và việc thể hiện bản thân thông qua lời nói, cử chỉ, hành động. Dù đã 9 tuổi nhưng khả năng giao tiếp của em còn thua một đứa trẻ 4 tuổi.
Thế giới của Nem luôn được vây quanh bởi các khung hình và các gam màu tối, sáng khác nhau.
Thế giới của Nem luôn được vây quanh bởi các khung hình và các gam màu tối, sáng khác nhau.
Những dòng chia sẻ cảm xúc của các vị khách tham dự buổi triển lãm.
Những dòng chia sẻ cảm xúc của các vị khách tham dự buổi triển lãm. Triển lãm của Nem do Ban Hành động vì sự phát triển và Hòa nhập (IDEA) phối hợp với Trung tâm Kinh tế và Phát triển cộng đồng (ECCO), nhóm phụ huynh trẻ Tự kỷ tổ chức.
Nem cùng tập Yoga với mẹ.

Nem cùng tập Yoga với mẹ. Với thông điệp, “mỗi trẻ em một tiểu thế giới”, mục tiêu của buổi triển lãm là góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội đối với trẻ tự kỷ.

Những bức ảnh chụp cảnh Nem học vẽ tranh.
Những bức ảnh chụp cảnh Nem học vẽ tranh.
Bức ảnh chụp Nem ngồi chơi một mình tại nhà.
Bức ảnh chụp Nem ngồi chơi một mình tại nhà. Cảm nhận đối với những bức tranh của Nem tại buổi triển lãm, họa sĩ Lê Thiết Cương nói: “Tranh của Nem rất vui, lạc quan, thể hiện cái nhìn hồn nhiên, trong sáng của em đối với thế giới xung quanh mà đối với người lớn hay những trẻ em khác không có được”.

Thu Hường

Bạn có thể quan tâm