Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả cháy cùng Rock Storm bất chấp giá lạnh Thủ đô

Hơn 20.000 rock fan đã đội mưa, mặc giá lạnh của mùa đông phương Bắc để cuồng nhiệt trong không gian nhạc rock tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối 10/1.

Cơn mưa nặng hạt cộng với thời tiết giá lạnh đã không thể cản trở tình yêu nhạc rock của người hâm mộ Thủ đô. Tối 10/1, hơn 20.000 rock fan đã tới sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội để hòa chung bầu không khí háo hức, phấn khích chờ đón những màn trình diễn của đêm concert cuối cùng trong chuỗi Rock Storm 7. 

Hàng chục nghìn khán giả cuồng nhiệt đội mưa để "cháy" cùng Rock Storm 7 tại Hà Nội. 

Đúng 18h, Rock Storm Hà Nội chính thức bắt đầu với phần thể hiện của ban nhạc Morning Waits. Là ban nhạc duy nhất trong chương trình theo đuổi dòng nhạc melodic metal với chất hardcore mạnh mẽ, những chàng trai trẻ Morning Waits thể hiện đầy hứng khởi ca khúc chủ đề Poison me của album đầu tay. Dù đây là lần đầu tiên tham gia một sân chơi lớn như Rock Storm, song Morning Waits đã có màn trình diễn thành công và mang lại sự hưng phấn cho toàn bộ khán giả có mặt. 

Sự xuất hiện của Bản Nguyên - một dự án âm nhạc của diva Hà Trần đã ngay lập tức chinh phục những khán giả yêu thích trải nghiệm âm nhạc mới lạ và đầy tính sáng tạo. Phần trình diễn với sự góp mặt của Hà Trần trong vai trò vocalist, nhạc sĩ Thanh Phương chơi guitar, Hùng Cường ở vị trí drummer, Hải Bằng bassist và tổng đạo diễn của chương trình- nhạc sĩ Quốc Trung được mang một vai trò mới, anh xuất hiện trên sân khấu trong vai trò synthesizer. Chia sẻ sau phần trình diễn của mình, Hà Trần cho biết, từ lúc nhận bài hát đầu tiên đến nay đã tròn 8 năm và những người thực hiện đã cùng nhau nung nấu dự án âm nhạc này. Bản Nguyên đã thực sự thành công khi mang đến một không gian nhạc rock hiện đại, có sự giao thoa với electro, âm hưởng Tây Bắc qua những ca khúc Thăng Hoa, Mặt nạ, Đêm, Bồ Công Anh, Mở mắt, Rũ cánh

Hà Trần với dự án Bản nguyên mà cô cùng các cộng sự đã ấp ủ suốt 8 năm qua. 

Chất Nu-metal mạnh mẽ quen thuộc của Microwave được khoác lên một màu áo mới, với sân khấu bừng sáng sắc đỏ, những ngọn lửa bùng cháy  ca khúc chủ đề của chương trình - ca khúc Lòng tự hào được vang lên bởi chất giọng đầy nội lực của vocal Tuấn Khanh. Lòng tự hào đã mang đến cho khán giả thủ đô những phút giây thăng hoa đầy xúc cảm về tinh thần dân tộc, về lòng tự hào dân tộc về truyền thống tiếp bước ông cha vượt lên mọi khó khăn. Phát biểu ngay sau phần trình diễn đại diện của nhóm cho biết: “Microwave rất tự hào khi được ban tổ chức tin tưởng, giao phó thể hiện ca khúc Lòng tự hào của Rock Storm7. Đây là ca khúc chủ đề của năm nay, là ca khúc theo trọn cả 7 show và chính là những gì ban tổ chức muốn gửi gắm”.

Bức Tường là ban nhạc chủ nhà cuối cùng trình diễn trong mùa Rock Storm năm nay. Được bình chọn là “Ban nhạc yêu thích nhất tại Rock Storm7 Hà Nội”, Bức Tường một lần nữa khẳng định vai trò cây đại thụ của làng rock Việt. Đúng như những gì đã hứa, thủ lĩnh Trần Lập đã thắp sáng cả sân vận động Mỹ Đình với hàng nghìn “ánh mắt” trong ca khúc Mắt đen. Không chỉ trình diễn những ca khúc đã “đóng đinh” tên tuổi của mình, Bức Tường cũng dành tặng người hâm mộ hai ca khúc mới Những chuyến đi dàiMen say nằm trong album vừa được trình làng mang tên Đất Việt. Đây là album đánh dấu chặng động 20 năm hoạt động và cống hiến không mệt mỏi cho âm nhạc, đã cất lên như lời truyền lửa đầy nhiệt huyết của các anh cho thế hệ trẻ Việt Nam thời đại mới - vượt lên chính mình, chinh phục mọi thử thách.

Yvan Franel - thành viên của nhóm nhạc đến từ Thụy Sĩ Stevans. 

Stevans - ban nhạc đến từ Thụy Sĩ mang sang Việt Nam với đội hình gồm 4 thành viên Yvan Franel (vocalist), Yann Secrest (guitairist/backvocal), Anthony Cohen (drummers) và Livio Melileno (bassist). Chơi 11 ca khúc sôi động đậm chất electro rock-n-roll, Stevans đã ở màn ấn tượng với God gave up on you khiến cho hàng ngàn rock fan nhún nhảy theo nhịp trống. Những ca khúc vui nhộn và lãng mạn tiếp theo là Franelizer, Mine is fine, The Backyard Dirty Queen đã thực sự chinh phục được những rock fan khó tính nhất. 

Có thể nói, Rock Storm năm nay đã thành công, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng fan hâm mộ và sẽ là tiền đề vững chắc cho những mùa “bão rock” tiếp theo.

Hoàng Ca - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm