Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả phát cuồng với cặp thí sinh nhỏ tuổi nhất ‘Bước nhảy’

Không xuống phong độ như Vinh Hải khi thiếu vắng Quỳnh Trang, vượt qua cả cặp đôi xuất sắc Quang Đăng – Hồng Nhung , Tố Như và Tuấn Đạt đã làm trường quay dậy sóng trong đêm chung kết thứ 5 của “So you think you can dance” lúc 21h tối qua (10/11).

Khán giả phát cuồng với cặp thí sinh nhỏ tuổi nhất ‘Bước nhảy’

Không xuống phong độ như Vinh Hải khi thiếu vắng Quỳnh Trang, vượt qua cả cặp đôi xuất sắc Quang Đăng – Hồng Nhung , Tố Như và Tuấn Đạt đã làm trường quay dậy sóng trong đêm chung kết thứ 5 của “So you think you can dance” lúc 21h tối qua (10/11).

Trong điệu ballet đương đại của nền nhạc Giấc mơ về mẹ, Tố Như – Tuấn Đạt lột tả gương mặt đau thương của 2 đứa bé bán diêm co ro trong ngày đông rét mướt đã khiến người xem thật sự bất ngờ và cảm động. Đây là điều bất ngờ bởi cặp thí sinh nhỏ tuổi vốn hồn nhiên và vui tươi đã lột xác bằng hình ảnh và thể hiện chiều sâu của nhân vật. Ở thể loại sở trường, Tố Như gần như hoàn hảo còn Tuấn Đạt được Tuyết Minh nhắc nhở nên chú ý động tác múa phải phù hợp với thế đứng.

Tố Như - Tuấn Đạt chọn 2 bài thi khác xa nhau và thể hiện sự tiến bộ rõ rệt.

Sang đến vũ điệu Bollywood ngọt ngào, Tuấn Đạt trở thành “đại gia” trong khi Tố Như làm nàng công chúa Ấn Độ đẹp kiêu sa và đầy bí ẩn. Dù ban giám khảo cho rằng bài thi của họ thiếu một chút ở động tác cổ nhưng làn sóng cổ vũ của khán giả đã tràn lên làm át đi lời nhận xét của Chí Anh. Quá ngọt ngào và đầy hưng phấn, Tố Như – Tuấn Đạt đã giành trọn tình cảm của người xem khi cặp thí sinh này bất ngờ bức phá, vượt lên nhiều đối thủ nặng ký khác.

Clip bài ballet của Tố Như - Tuấn Đạt:

Ở mỗi vòng thi, cặp thí sinh nhỏ tuổi nhất gây thiện cảm vì sự trẻ trung, hồn nhiên và luôn nằm trong nhóm an toàn. Thế nhưng, yêu mến dành cho Tố Như – Tuấn Đạt vẫn chưa đủ giúp cặp đôi này tiến đến ngôi vị cao nhất bởi Quang Đăng – Hồng Nhung đang chiếm thế thượng phong, và một đối thủ nặng ký khác luôn “đe dọa” họ là Quỳnh Trang – Vinh Hải. Nhưng đêm qua, Vinh Hải đã xuống phong độ khi Quỳnh Trang bị chấn thương còn cặp Quang Đăng – Hồng Nhung để lộ nhiều khuyết điểm thì Tố Như và Tuấn Đạt bất ngờ chạy nước rút và cán cân đã nghiêng về cặp đôi nhỏ tuổi nhất.

Bài Tây Nguyên của Quang Đăng - Hồng Nhung.
Cũng chọn 2 bài nhảy khác nhau nhưng Quang Đăng và Hồng Nhung không còn làm người xem vỡ òa trong cảm xúc như trước đó.

Không hoàn hảo như các đêm thi trước đó, cặp Quang Đăng – Hồng Nhung trong tiết mục hiphop freestyle trên nền nhạc phim Nhiệm vụ bất khả thi chưa mang đến cảm xúc cho người xem. Bù lại, ở thể loại dân gian đương đại với bài Đi tìm lời ru Nữ thần Mặt trời, cặp đôi này mới thật sự hòa quyện và tan chảy cùng nhau. Sự cộng hưởng của âm thanh và ánh sáng đã giúp Hồng Nhung – Quang Đăng trở nên lung linh và huyền thoại hơn. Thế nhưng, bài nhảy vẫn chưa trọn vẹn khi Quang Đăng chưa thể hiện tốt tinh thần của người đàn ông tin vào huyền thoại. Nếu so với phong độ của những đêm thi trước, tuần này cặp đôi hoàn hảo đã phải nhường ưu thế cho Tuấn Đạt – Tố Như.

Thiếu vắng Quỳnh Trang vì cô bạn nhảy bị chấn thương tay, Vinh Hải trở nên lạc lõng dù được thí sinh Nhật Anh (top 34) trợ giúp. Chọn đúng điệu jazz sở trường cộng với ý tưởng độc đảo, ẩn dụ giữa một bên nam và một bên nữ như 2 tính cách trong một con người đã giúp Vinh Hải biểu diễn hăng say và lôi cuốn. Nhưng sang đến bài dân vũ Nga, bạn nhảy của Mỹ Tâm trong MV Sai đã không hoàn thành bài thi trọn vẹn vì thiếu cảm xúc và động tác để lộ nhiều khuyết điểm. Tuyết Minh cho rằng Vinh Hải “không hiểu được văn hóa Nga nên các động tác chân bị thiếu hụt độ mạnh và sự dứt khoát, phóng khoáng của người đàn ông xứ sở tuyết trắng”. Đoan Trang bênh vực thí sinh này nhưng Chí Anh cũng đồng tình với Tuyết Minh khi nhận xét Vinh Hải “chưa hết mình”. Có lẽ, thiếu vắng bạn nhảy ăn ý, tinh thần của anh đã bị tổn hao đi khá nhiều.

Điệu dân vũ Nga (ở trên) và jazz (hình dưới) của Vinh Hải.
 

Giống với Vinh Hải, bạn nhảy của Xuân Chiến bị thương và anh phải nhờ đến sự trợ giúp của Huỳnh Mến. Không hao hụt năng lượng như đối thủ, Xuân Chiến tràn đầy năng lượng trong bài Linh hồn của đôi tay của điệu dân gian đương đại. Anh khắc họa hình ảnh một nghệ nhân gốm tài năng bằng đôi tay khéo léo, và đó cũng là một Xuân Chiến tài hoa với những động tác uyển chuyển, mềm mại, giao thoa giữa anh và người bạn nhảy. Đoan Trang không ngớt lời khen ngợi. Chí Anh ấn tượng với tư thế đỡ bạn nhảy bằng chân của Xuân Chiến. Thế nhưng, sang đến điệu quickstep khó khăn, bạn nhảy của Thảo Uyên lại trở nên mờ nhạt và cả 3 giám khảo đều đồng tình cho rằng Huỳnh Mến nổi bật và làm tốt hơn Xuân Chiến.

Điệu dân gian của Xuân Chiến.
Huỳnh Mến trở lại và tỏa sáng cùng Xuân Chiến.

Cặp Thúy Hằng – Toàn Trung gặp khó khăn ở điệu pasodoble nhưng may mắn lấy lại phong độ trong bài hiphop khi hóa thân thành người nhện. Nguy hiểm đang rình rập cặp đôi này bởi bài thi đầu họ “thấm mệt ở phía sau” và dù bài thứ 2 khá tốt nhưng vẫn còn khuyết điểm.

Cặp Thúy Hằng - Toàn Trung.

Kim Phụng và Minh Hiền tươi trẻ và đầy màu sắc với điệu salsa nhưng cũng nhanh chóng biến hóa khi sang đến thể loại hiphop house. Minh Hiền tuần này nhận được “cơn mưa” lời khen từ Chí Anh đến cả Tuyết Minh và Đoan Trang khi có “phong cách lãng tử và là người dẫn tuyệt vời”.

Kim Phụng - Minh Hiền.

Đêm công bố kết quả của So you think you can dance – Thử thách cùng bước nhảy sẽ diễn ra lúc 21h30, 11/11 và phát sóng trực tiếp trên HTV7.

Đoan Trang ngồi "ghế nóng" tuần này khá hiền hòa nên bị Tuyết Minh lấn lướt.

Kim Chi

Photo: Huy Tân

Theo Infonet

Kim Chi

Photo: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm