Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Ly vẫn diễn ở Đà Nẵng, bất chấp vấn đề tác quyền

Mặc dù đơn vị tổ chức chưa thực hiện nghĩa vụ tác quyền âm nhạc, nhưng “Live concert - Khánh Ly” vẫn diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn vào tối nay, 8/8.

Theo Ban tổ chức, ngoài những ca khúc ghi dấu ấn cho chuẩn mực "đẹp-buồn", dự kiến Khánh Ly sẽ biểu diễn một số trong 8 ca khúc Da vàng mới được cấp phép. Nữ ca sĩ Khánh Ly cũng sẽ chọn hát một số ca khúc trong 10 Bài không tên đã được cấp phép của Vũ Thành An. 

Khánh Ly trong đêm nhạc tối 2/8 ở Hà Nội. Ảnh: Tuấn Mark
Khánh Ly trong đêm nhạc tối 2/8 ở Hà Nội. Ảnh: Tuấn Mark

Trong đêm nhạc, danh ca sẽ trải lòng với công chúng Đà Nẵng về kỷ niệm những lần gặp gỡ đầu tiên của bà và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tại Nhật và hát cùng nhạc sĩ những ca khúc của ông, của Trịnh Công Sơn và đặc biệt là ca khúc Tình lỡ của cố nhạc sĩ Thanh Bình... Đêm nhạc còn có sự góp mặt của nữ danh ca Lệ Thu, Khánh Hà, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Quang Dũng…

Trước đó, ngày 17/7 Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã có công văn số 391 gửi UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị thực hiện quyền pháp luật tác giả đối với Live concert Khánh Ly tại Cung thể thao Tiên Sơn đêm 8/8.

UBND thành phố Đà Nẵng có công văn số 2056, yêu cầu,đơn vị tổ chức chương trình “Live Concert-  Khánh Ly”thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc cho các bài hát được sử dụng trong chương trình trên.
UBND thành phố Đà Nẵng có công văn số 2056, yêu cầu,đơn vị tổ chức chương trình “Live Concert- Khánh Ly” thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc cho các bài hát được sử dụng trong chương trình.

Ngày 30/7, ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã ký công văn số 2056, yêu cầu: Đơn vị tổ chức chương trình Live Concert - Khánh Ly liên hệ với Văn phòng đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng để thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc cho các bài hát được sử dụng trong chương trình trên. 

Sáng ngày 8/8, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Giám đốc công ty TNHH giải trí Đồng Dao - cho biết tối nay chương trình vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Liên quan đến vấn đề tác quyền âm nhạc, ông Sơn cho rằng, VCPMC chưa có đủ căn cứ pháp lý cần thiết để thực hiện quyền tác giả đối với Live concert - Khánh Ly.

 

Trong đêm nhạc Khánh Ly diễn ra ngày 2/8 tại Hà Nội, nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC - đã đến tận nơi yêu cầu Ban tổ chức phải đóng tiền tác quyền và khẳng định sẵn sàng lên sân khấu để đòi họ phải thực hiện nghĩa vụ. Đại diện công ty TNHH giải trí Đồng Dao đã mời Phó Đức Phương vào phòng họp riêng để thảo luận về vấn đề này.  Đơn vị tổ chức trình bày khó khăn chỉ bán được 30% vé và được VCPMC yêu cầu nộp 170 triệu đồng tiền tác quyền.

 

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm