Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khẩu trang da giống trong phim kinh dị có giá 170 USD

Để đảm bảo an toàn trước bệnh dịch nhưng vẫn đề cao yếu tố thẩm mỹ, một nghệ sĩ người Anh đã sáng tạo ra chiếc khẩu trang dựa trên bộ phim kinh dị "Alien".

khau trang dep anh 1

Facehugger là sinh vật đáng sợ từng xuất hiện trong bộ phim kinh dị Alien (1979). Chúng bám vào mặt con người và đẻ trứng qua đường miệng. Ấu trùng lớn lên sẽ phá nát cơ thể vật chủ để thoát ra. Lấy ý tưởng này, James - nghệ sĩ người Anh - đã tạo ra chiếc khẩu trang khiến không ít người phải "toát mồ hồi". Ảnh: James, Pirate’s Leatherworks.

khau trang dep anh 2

Mọi chi tiết trên khẩu trang đều chân thật như trong phim. "Khớp chân, độ cong đuôi, lớp vảy đều giống như một con Facehugger trong phim. Tông màu là thứ khác biệt duy nhất. Chiếc khẩu trang làm bằng màu nâu, trong khi đó con Facehugger lại có màu da nhạt", Robertas Lisickis - cây viết của Bored Panda - bình luận. Ảnh: James, Pirate’s Leatherworks.

khau trang dep anh 3

Chiếc khẩu trang được tạo thành từ 59 bộ phận, sử dụng khoảng 2-3 m2 da thật. Trong lần đầu thực hiện, James mất 3 ngày hoàn thành nó. Tuy nhiên, ông chỉ tốn 2 ngày với chiếc thứ hai. Ảnh: James, Pirate’s Leatherworks.

khau trang dep anh 4

"Tôi để giá của nó là 170 USD trên gian hàng online. Nhiều người nói rằng mức giá này quá đắt. Thực ra, tôi có thể làm chiếc khẩu trang này với giá gấp đôi. Tuy nhiên, tôi phải cố làm cho nó rẻ nhất có thể để cạnh tranh", James tâm sự. Ảnh: James, Pirate’s Leatherworks.

khau trang dep anh 5
"Cha đẻ" của chiếc khẩu trang khẳng định ông sẵn sàng đeo nó đi loanh quanh trong các siêu thị gần nhà. Ảnh: James, Pirate’s Leatherworks.
khau trang dep anh 6

"Tôi không nghĩ mình sẽ dùng chiếc khẩu trang này. Nó giống như món đồ sưu tầm đắt đỏ hơn là đồ dùng bảo vệ trong thời điểm này", người dùng Allan chia sẻ quan điểm. "Ấn tượng nhưng không có tính ứng dụng cao. Tôi nghĩ nó khá kén người mua vì bộ phim đã được phát hành từ lâu" là cảm nhận của Pete. Ảnh: James, Pirate’s Leatherworks.

khau trang dep anh 7

"Một số khá sợ hãi khi nhìn thấy nó. Đa phần mọi người được hỏi không biết chiếc khẩu trang lấy cảm hứng từ bộ phim phát hành năm 1979. Nhìn chung, nó vẫn chiếm được nhiều thiện cảm trên mạng", James chia sẻ. Ảnh: Jared Gray.

khau trang dep anh 8

James không phải người duy nhất nghĩ đến ý tưởng làm khẩu trang Facehugger. Bored Panda đã tìm ra không ít trường hợp đồng chí hướng với nghệ sĩ người Anh. Tuy nhiên, chất lượng của những phiên bản này vẫn còn là dấu hỏi. Ảnh: Bored Panda.

Khẩu trang giá gần 10.000 USD làm từ 310 viên ngọc trai Nhà thiết kế Nhật Bản đã tạo ra chiếc khẩu trang đắt đỏ với hy vọng người đeo thấy vui vẻ.

Hãng Dior, Chanel đến giờ vẫn chưa bán khẩu trang

Dù là phụ kiện cần thiết nhất năm 2020, khẩu trang vẫn chưa được nhiều ông lớn trong làng mốt thế giới sản xuất.

Hermès da cá sấu và những mẫu túi xách được đấu giá cao nhất

Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn USD để sở hữu thiết kế túi xách hiếm có, được làm từ chất liệu đắt giá.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm