Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khép lại hội trại bóng rổ lớn nhất trong năm

3 ngày cuối tháng 5 vừa qua là những ngày được mong chờ nhất bởi các bạn nhỏ yêu bóng rổ được lựa chọn vào top 64 của Jr. NBA 2015 để tham gia Hội trại huấn luyện toàn quốc.

Đây cũng là hoạt động cuối cùng nằm trong chuỗi sự kiện của Jr. NBA được tài trợ bởi nhãn hàng Dutch Lady năm nay trong lần thứ hai quay trở lại Việt Nam. 

Ngày 1: Bữa tối phá tan khoảng cách

Tối ngày 28/5, tất cả 64 bạn nhỏ tham gia Hội trại huấn luyện toàn quốc đã tập trung tại khách sạn Liberty Saigon South - nơi các bạn được cùng ăn ở và vui chơi với nhau trong suốt 3 ngày của hội trại. Bữa tối đầu tiên đã diễn ra ấm cúng, vui vẻ với sự tham gia của các HLV của Jr. NBA, những người đã hướng dẫn và tập luyện với các bạn trong cả quá trình. Bữa tối này cũng là lần đầu tiên các bạn nhỏ gặp gỡ và giao lưu cùng Mason Plumlee - ngôi sao đến từ NBA đồng hành cùng Hội trại huấn luyện toàn quốc năm nay.

Trước đó, Mason Plumlee đã tới Việt Nam từ sớm và tham gia chương trình từ thiện của NBA Cares tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Những hoạt động sinh hoạt chung góp phần gắn kết các bạn nhỏ tại Jr. NBA.

Ngày 2: Ra sân chơi cùng Mason Plumlee

Ngày thứ hai của hội trại cũng là ngày các bạn nhỏ ra sân bắt đầu tập bóng rổ cùng các HLV chuyên nghiệp từ NBA. Các bài tập được các HLV đưa ra đều đặn và liên tục, xen giữa là khoảng thời gian nghỉ bù nước. Các bài tập về dẫn bóng, chơi bóng theo đội 5 người hay 1 đấu 1 đều được các HLV giám sát, chấm điểm và ghi nhận. Mason Plumlee cũng xuất hiện ngay từ đầu và trực tiếp tham gia những bài luyện tập cùng 64 VĐV nhí. Buổi tối đó, các bạn nhỏ còn tham gia một buổi chụp hình do Jr. NBA tổ chức, nơi các bạn có thể tự mình tạo dáng tư thế chơi bóng rổ yêu thích và lưu giữ lại những hình ảnh và kỷ niệm đẹp của đợt hội trại này.

Ngôi sao NBA Mason Plumlee tập luyện cùng các VĐV nhí Jr. NBA Việt Nam tại Hội trại huấn luyện toàn quốc.
64 bạn nhỏ xuất sắc nhất tham gia hội trại huấn luyện kéo dài 3 ngày tại Nhà thi đấu quận 7.

Ngày 3: Trải nghiệm Đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam

Buổi tối ngày tập huấn thứ hai, các VĐV nhí của Jr. NBA đã được tới xem một trận đấu giao hữu quốc tế chuẩn bị cho SEA Games 28 của Đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam. Đây là một cơ hội cho các bạn nhỏ được trực tiếp cảm nhận một trận đấu chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao của môn thể thao mà các bạn đam mê, từ đó nuôi dưỡng ước mơ các bạn nhỏ bước ra từ Jr. NBA sẽ có thể có mặt trong đội tuyển quốc gia Việt Nam và thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Các bạn nhỏ của Jr. NBA tới cổ vũ đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam.

Ngày 4: Kết thúc hội trại huấn luyện toàn quốc tại Cresent Mall

Ngày tập huấn cuối cùng của Hội trại huấn luyện toàn quốc diễn ra với các bài tập chia đội 5 đấu 5 và 1 đấu 1, cho các bạn nhỏ cơ hội chứng tỏ những tiến bộ đã đạt được sau hai ngày được huấn luyện bởi các HLV. Kết thúc buổi tập sáng, các HLV tổ chức thi đấu chọn ra các danh hiệu xuất sắc nhất của vòng 1 đấu 1 King of the Hill Queen of the Hill.

Top 64 của Jr. NBA tham gia sự kiện tập huấn ngoài trời tại Cresent Mall.

Vào buổi chiều, các bạn nhỏ di chuyển tới sự kiện được tổ chức ngoài trời tại Trung tâm thương mại Cresent Mall. Tại đây, Top 20 VĐV nhí đã được chọn ra và có khoảng thời gian thi đấu bóng rổ ngoài trời rất sôi động và vô cùng hào hứng, dưới sự chứng kiến của rất đông phụ huynh cùng khán giả tại Cresent Mall, cùng các hoạt động giao lưu với Mason Plumlee ngay tại sân đấu.

14 bạn nhỏ xuất sắc nhất trong đội hình Jr. NBA All-Stars Việt Nam 2015 đã được chọn. Cả đội sẽ tham gia chuyến đi trải nghiệm nước ngoài cùng NBA.

Hội trại huấn luyện toàn quốc đã kết thúc chuỗi sự kiện của Jr. NBA 2015 tại Việt Nam. Dù có được lọt vào Top 14 bạn xuất sắc nhất hay không, các bạn nhỏ cũng đã có được những khoảng thời gian bổ ích và thú vị, thể hiện niềm đam mê của mình với trái bóng cam và tiếp cận với phương pháp huấn luyện từ NBA.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm