Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su

Những chú vịt cao su đang tô điểm cho các phòng khách sạn, du thuyền sang trọng. Điều bất ngờ là du khách đều "phát cuồng" vì chúng.

Cặp vịt vàng khổng lồ của nghệ sĩ Florentijn Hofman tại Hong Kong năm 2023 thu hút sự chú ý lớn của người dân. Ảnh: May Tse.

Năm 2023, cặp vịt vàng bơm hơi khổng lồ của nghệ sĩ người Hà Lan Florentijn Hofman xuất hiện tại cảng Victoria gần khách sạn Mandarin Oriental, Hong Kong (Trung Quốc). Tác phẩm sắp đặt này nhanh chóng nổi tiếng trên Instagram với hàng loạt hình ảnh check-in chụp từ bên trong phòng ngủ.

Sau đó, sức ảnh hưởng của chú vịt vàng không chỉ nằm ở kích thước. Nhiều khách sạn, nhà hàng và tàu du lịch nhanh chóng "bắt trend", chọn hình tượng này làm chủ đề trang trí.

"Tất cả nhà hàng thuộc hệ thống Mandarin Oriental đều trưng bày một con vịt cao su. Chúng thật quyến rũ", Susanne Hatje, Tổng Giám đốc Mandarin Oriental Mayfair vừa khai trương ở London (Anh), nói với SCMP.

Theo SCMP, những con vịt cao su đầu tiên được sản xuất vào những năm 1880. Thời điểm đó, hình dạng của chúng không giống như ngày nay, cũng không có các phiên bản màu vàng tươi bắt mắt. Phiên bản hiện đại mãi đến năm 1940 mới xuất hiện.

Nhiều người tin rằng nhà điêu khắc Peter Ganine ở Mỹ đã tạo ra con vịt cao su màu vàng đầu tiên vào năm 1949. Nhưng thực tế, nhà tài phiệt Hong Kong Lam Leung-tim, người được mệnh danh là "Vua vịt cao su", mới là người tạo ra mẫu vịt này vào năm 1948.

Lam Leung-tim nghĩ rằng một con vịt cao su có màu sắc rực rỡ bơi trong bồn tắm sẽ khiến trẻ em thích thú. Tuy nhiên, suy nghĩ của Lam Leung-tim có phần hơi khác so với thực tế. Không chỉ trẻ em, hóa ra người lớn cũng thấy vịt cao su hấp dẫn.

Vit cao su anh 3

Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt vịt cao su tại làng Ngong Ping, đảo Lantau, Hong Kong. Ảnh: Sam Tsang.

Julie Hastings, Giám đốc tiếp thị khách sạn Hastings ở Bắc Ireland, nơi tự thiết kế mô hình vịt của riêng mình, lý giải sự hấp dẫn của những chú vịt.

"Tôi nghĩ rằng việc tìm thấy một con vịt cao su trong phòng tắm sẽ mang lại nụ cười cho khách hàng và chúng tôi khuyến khích khách mang vịt về nhà", cô nói.

Hastings (còn được gọi là Lady Duck) đã tạo ra hơn 100 phiên bản mô hình vịt cho chuỗi khách sạn sang trọng của họ, bao gồm Rory "Quack" Ilroy (mô phỏng tay golf người Bắc Ireland - Rory McIlroy) và một con vịt vinh danh loạt phim giả tưởng Game of Thrones.

Khách sạn Accent Inns ở Canada cũng có vịt đồ chơi kèm nhiều phụ kiện trang trí khác, bao gồm một vịt chơi saxophone, một vịt lặn với ống thở và một con lăn tóc.

Khách sạn Apex của Anh lại có thiết kế vịt khác nhau cho mỗi loại phòng, những chú vịt còn có cả tên riêng.

Không chỉ khách sạn, hãng hàng không hàng đầu châu Âu - Lufthansa - cũng có một mô hình vịt cao su đặc trưng. Con vịt cao su lần đầu tiên xuất hiện trong phòng tắm tại Nhà ga hạng nhất Lufthansa tại sân bay Frankfurt của Đức, một phát ngôn viên cho biết. Nó đang có sẵn theo yêu cầu tại nhà ga và trong các phòng chờ hạng nhất ở Frankfurt.

Các phiên bản giới hạn về vịt cao su được tung ra để đánh dấu nhiều sự kiện thể thao và ngày lễ. Nhiều khách hàng chọn hãng hàng không này chỉ để chạm tay vào một con vịt phiên bản giới hạn.

Các cửa hàng vịt cao su mặc trang phục mọc lên tại các điểm du lịch trên khắp châu Âu. Một trong những cửa hàng đầu tiên là Amsterdam Duck Store, hiện shop vịt này có thêm nhiều cơ sở tại các thành phố bao gồm Barcelona, Madrid, Paris, Rome và Venice.

"Những con vịt kết nối mọi người lại với nhau và chúng mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người, bất kể bạn là ai", chủ sở hữu Barbara de Vlam nói.

Vit cao su anh 6

Cửa hàng vịt Amsterdam bán nhiều vịt cao su theo chủ đề. Ảnh: SCMP.

Vịt theo chủ đề Hà Lan đặc biệt phổ biến trong cửa hàng Amsterdam. Các thiết kế thú vị bao gồm một chú vịt mô phòng bức tranh Girl with a Pearl Earring của Johannes Vermeer và những con vịt với cối xay gió. Trong các cửa hàng châu Âu khác của chuỗi, vịt địa phương theo chủ đề Colosseum ở Rome là một trong số những sản phẩm bán chạy nhất.

Vịt cao su cũng bắt đầu xuất hiện trên các du thuyền. Cơn sốt được cho là bắt đầu bởi cô gái người Mỹ tên Abby Davis. Cô đã giấu những chú vịt ở nhiều ngóc ngách khách trên tàu để những người khác đi tìm chúng. Trò chơi giấu vịt là cách thú vị giúp kết nối mọi người với nhau.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Cảnh thót tim tại xích đu cao nhất châu Âu

Thủ đô Berlin của Đức có một trải nghiệm khác lạ, đặc biệt không dành cho những người yếu tim, khi phải lơ lửng trên không trung ở độ cao 120 m.

Thời của du lịch ở cửa hàng tiện lợi

Bên cạnh khám phá những cảnh quan, di tích nổi tiếng, nhiều du khách chọn ghé thăm cửa hàng tiện lợi trong chuyến du lịch.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm