Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi nào không nên cằn nhằn hãng hàng không?

Hành khách thường kêu ca khi giờ khởi hành bị hoãn, hoặc họ lỡ chuyến bay. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khách cũng đúng.

1. Hoãn chuyến bay vì lý do thời tiết

Các nhân viên hàng không cũng chỉ nhận lương theo thời gian bay, vì vậy họ cũng bối rối khi chuyến bay bị hoãn vì thời tiết xấu. Bạn nên chấp nhận nếu thời tiết khiến chuyến bay của bạn phải trì hoãn. Hãy học cách sử dụng thời gian chờ đợi một cách vui vẻ.

2. Lỡ chuyến bay

Hãng chỉ chịu trách nhiệm nếu lỡ chuyến vì lỗi của họ, ví dụ như mất kết nối khiến thời gian khởi hành bị hoãn. Mọi lý do cho sự chậm trễ như tắc đường hay quá đông người xếp hàng làm thủ tục khiến bạn không kịp lên máy bay trước khi cất cánh... đều không được chấp thuận. Điều duy nhất bạn có thể làm lúc này là đặt vé cho một chuyến bay khác.

Ảnh minh họa: Quartz.

4. Hết chỗ để đồ

Mọi hành khách đều được mang theo hành lý xách tay và túi nhỏ để đồ cá nhân. Việc bạn có thể tìm được chỗ để đồ không cũng phụ thuộc vào may mắn. Bạn chẳng có lý do gì để nổi đóa khi buộc phải mang đồ xách tay đi ký gửi khi khoang chứa đồ đã đầy. Không lẽ bạn định quẳng túi đồ của người khác đi để chiếm chỗ?

Làm thế nào để chắc chắn cất được hành lý xách tay? Huffington Post cho biết, cách tốt nhất là bạn hãy lên máy bay càng sớm càng tốt.

5. Trẻ em khóc lóc

Chỉ những người làm cha mẹ mới có thể đồng cảm với những người đi cùng con nhỏ. Phàn nàn không có ích trong trường hợp tai đứa trẻ bị đau vì thay đổi áp suất và cách duy nhất chúng có thể làm khi bị đau (khóc và la hét).

Việc đá chân vào ghế khá phố biến đối với các du khách. Theo Huffington Post, dù người làm phiền là người lớn hay trẻ nhỏ, bạn có thể tự giải quyết được bằng quay lại nhắc nhở, không cần gọi tiếp viên hàng không.

5. Va chạm với ghế của người khác

Mỗi người có thể tự do hoạt động trong khu vực chỗ ngồi của họ. Nếu hành động ngả ghế ra sau hay động tác của đầu gối khiến bạn khó chịu bạn nến giải quyết trong hòa bình, tranh gây xung đột. Nếu chỗ ngồi thực sự khiến bạn mắc kẹt, bạn có thể yêu cầu tiếp viên hàng không đổi chỗ (trong trường hợp máy bay còn chỗ trống).

6. Máy bay rung lắc

Chẳng ai dễ chịu khi xảy ra tình trạng máy bay lắc, xóc khi đi vào khu vực thời tiết xấu, nhất là các phi công. Điều tốt nhất bạn cần làm là bình tĩnh, và cầu mong tình trạng này chóng qua đi.

12 quy tắc của người khách văn minh

Bạn đừng lao đến thang máy, dùng chân hoặc tay chặn cửa đang đóng lại, mà hãy bấm nút "Mở cửa".

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm