Bỏ tiền ra tậu một chiếc Suzuki Raider R150 lắp ráp trong nước, nữ biker Vũ Thị Thanh Tuyền ở Lâm Đồng đã có những trải nghiệm thực tế với chiếc xe côn tay đang gây sốt trong giới trẻ. Cô đã chia sẻ một số cảm nhận khách quan khi nữ giới chạy mẫu xe dành cho đàn ông này.
Theo đó, Suzuki Raider R150 có thiết kế đẹp, nhỏ gọn, mức giá dễ chấp nhận và động cơ khủng, sản sinh công suất 16 mã lực. Mặc dù là kiểu xe có bình xăng nằm dưới yên, nhưng tay lái thấp so với yên xe nên người ngồi hơi chồm về phía trước. Điều này khá bất tiện cho phái nữ khi vừa lái vừa phải chúi người.
Nữ biker Vũ Thị Thanh Tuyền chạy Suzuki Raider R150. |
Suzuki Raider R150 hỗ trợ 6 cấp số, nhưng với nữ biker người Lâm Đồng, cô chỉ cần dùng từ số 1 đến số 4. Ở số 1, thả hết tay côn, xe vẫn không tắt máy, tốc độ chạy rà ở khoảng 5-6 km/h, phù hợp khi chạy trong thành phố.
Phuộc sau của Raider R150 cho cảm giác êm ái khi chạy một mình, nhưng khi tốc độ lên trên 60 km/h, xe xuất hiện hiện tượng nảy tưng tưng. Lúc này, người lái cần ghì chặt tay lái để giữ xe. Do đó, nữ giới khi chạy xe này nếu không có sức khỏe tốt thì không nên đẩy tốc độ lên quá cao.
Vì xe có thiết kế dành cho nam giới, nên nữ giới khi dùng phải mang theo giỏ xách, ba lô chứa đồ. Ngoài ra, việc không có hộc đựng đồ, móc treo cũng gây khó khăn khi chị em đi chợ hay treo mũ bảo hiểm khi dừng xe.
Một chi tiết nữa khiến nữ biker không hài lòng với Raider R150 là thiếu đồng hồ báo số. Xe chỉ có đèn báo số "mo" N và số Top, khiến người lái phải nhớ cấp số mà xe đang vận hành để tăng giảm cho phù hợp. Yên xe nhỏ ngồi không thoải mái, cụm xi-nhan lồi không cân đối và ít màu sắc để lựa chọn cũng là những nhược điểm của chiếc xe côn tay này trong mắt các khách hàng nữ.