Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi sao Âu Mỹ chỉ ngồi yên… và hát

Không màu mè, họ lôi cuốn người nghe bước vào không gian âm nhạc đầy cảm xúc bằng chính giọng hát tuyệt vời của mình.

Royals - Lorde

Lorde - nữ ca sĩ 16 tuổi đang trở thành hiện tượng khi ca khúc Royals của cô đạt quán quân trên BXH đĩa đơn nước Mỹ. Với chất giọng lạ lẫm và ấn tượng cùng phong cách âm nhạc già dặn, Lorde gây bất ngờ khi đánh bại Miley Cyrus để nắm giữ thứ hạng cao nhất BXH. Royals mỉa mai sự xa hoa, tráng lệ ẩn trong từng ca từ “ngồn ngộn” kim cương và xế hộp. Ca khúc nhanh chóng được yêu thích bởi nó đi chệch chuẩn cả về chủ đề cũng như chất nhạc.

Music video (phiên bản phát hành ở Mỹ) của Royals cũng tối giản một cách kì lạ. Hình ảnh chính của video là cận cảnh gương mặt Lorde ngồi hát, rung lên những ca từ với vẻ mặt khá lạnh lùng. Ngoài ra MV cũng kể câu chuyện về cuộc sống “nhạt nhẽo và tù túng” của một chàng trai khác. MV mang đến những cảm xúc riêng và có nội dung gắn bó mật thiết với ý nghĩa của ca khúc. Bên cạnh đó, Trong MV Tennis Court, Lorde cũng đơn giản hóa khi chỉ khắc họa chân dung của Lorde với những biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt.

Wrecking Ball – Miley Cyrus

Sau khi bị “chê tơi bời” với phiên bản gốc của MV Wrecking ball, Miley Cyrus đã tung ra phiên bản director’s cut. Trái ngược với suy nghĩ của fans, MV lại đơn giản hóa một cách bất ngờ với hình ảnh khuôn mặt Miley từ đầu đến cuối. Phiên bản video này tuy không đạt nhiều lượt người xem như phiên bản trước đó nhưng lại nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các fan.

Wrecking ball hiện tại đang xếp vị trí thứ 2 trên BXH Billboard hot 100. MV đầu tiên của ca khúc có chứa cảnh Miley “trần như nhộng” đã vấp phải những luồng dư luận trái chiều. Tuy nhiên lượt xem trên Youtube cao ngất ngưởng và ca khúc cũng đạt quán quân trên BXH đĩa đơn ở Mỹ trong vòng 2 tuần liên tiếp.

Another love – Tom Odell

Tom Odell là một trong những phát hiện mới của âm nhạc nước Anh trong năm 2012. Single Another love đã mang lại cho anh nhiều thành công và tạo nên chiến thắng cho album đầu tay Long way down. Another love mang giai điệu nhanh và mạnh với ca từ khá lãng mạn, tuy nhiên MV lại đơn giản hết mức. Tom Odell ngồi hát trên một chiếc ghế trong căn phòng cũ, và không để tâm đến hành động của người yêu mình.

MV mang lại ý nghĩa đặc biệt và diễn tả trọn vẹn được lời của ca khúc “cần một tình yêu khác”. Vào tháng 6 vừa qua, Tom Odell đã phát hành MV Another love phiên bản short film với những hình ảnh ngoại cảnh và câu chuyện tìm người yêu khá kì quặc. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn trung thành với MV phiên bản đầu tiên của ca khúc này.

Who you are – Jessie J

Nữ ca sĩ tài năng Jessie J cũng đột nhiên “đơn giản hóa” khi tiến hành quay MV cho ca khúc Who you are. Đúng như lời ca khúc, Jessie đang ngồi trước gương và tự chất vấn bản thân mình. MV khá đơn giản nhưng lại tạo nên những cảm xúc mãnh liệt cho người xem.

Sau thành công với Price tag và một loạt các MV khác khá màu mè thì Who you are lại tìm về sự đơn giản. Đây thực sự là một ca khúc hay của nữ ca sĩ ngổ ngáo Jessie J.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm