Xác định đam mê từ bé và quyết tâm theo đuổi đến cùng là bí quyết thành công của Hà Thanh Phúc. Từ 5 tuổi, anh đã dõng dạc chia sẻ với mẹ: “Con sẽ trở thành nhà văn”. Cây viết trẻ cho biết mẹ định hướng anh theo khối Tự nhiên để có cuộc sống ổn định nhưng đam mê thơ văn chưa bao giờ ngừng cháy trong anh. Năm 15 tuổi, Phúc ra mắt cuốn sách đầu tiên Phù sa của bầu trời, từ đó nhận được sự ủng hộ của mẹ. |
Hành trình trở thành nhà văn với Hà Thanh Phúc không dễ dàng. Anh liên tục gửi bài viết, truyện ngắn cho các báo, 20 truyện mới được chọn đăng một truyện. “Những góp ý chân thành từ các anh chị đi trước là bài học giúp tôi hoàn thiện từng tác phẩm. Chính sự kiên trì và không ngại nghe phê bình đã tôi luyện nên Hà Thanh Phúc của hôm nay”, nhà văn sinh năm 1988 chia sẻ. |
Không có công thức chung cho thành công, nhưng trước hết bạn phải lắng nghe và thấu hiểu chính mình. “Hãy tự soi mình 1.000 lần để thấy khả năng, sở trường, đam mê… của bản thân, làm điều mình thích mới đi được đường dài. Bạn cũng đừng đề cao bản thân quá mức khi đạt được nhiều thành tựu, thay vào đó hãy học cách khiêm tốn và biết lắng nghe, như vậy bạn sẽ có nhiều bài học hay”, nhà văn Sài thành chia sẻ. |
Chu du khắp nơi là ước mơ từ nhỏ của Hà Thanh Phúc. Anh chọn hình thức du lịch bụi để khám phá nhiều quốc gia như Mỹ, Australia, Pháp, Italy, Đức, Thuỵ Sĩ, Nhật Bản… làm giàu trải nghiệm và cảm hứng sáng tác, kinh doanh. Suốt những năm theo đuổi ước mơ trở thành nhà văn, đồng thời đảm nhận công việc kinh doanh, Hà Thanh Phúc vẫn giữ đúng chất riêng - chỉ làm những gì anh thực sự đam mê. Điều này tương đồng hành trình trăm năm của Heineken khi tìm ra men A thượng hạng - bí quyết tạo nên vị bia đỉnh cao. |
“Đôi khi, tôi tìm cảm hứng qua vị bia đặc trưng, chất lượng của Heineken với men A thượng hạng”, Hà Thanh Phúc chia sẻ. Như cách Heineken “bất biến” suốt nhiều năm qua để mang đến vị bia thượng hạng, không thay đổi, Hà Thanh Phúc cũng kiên trì với đam mê của mình, không chỉ viết nên nhiều trang sách ý nghĩa, mà còn tạo ra những không gian giải trí văn minh, thể hiện đúng chất riêng của anh. |
Sức hấp dẫn của Heineken không chỉ đến từ công thức “men A thượng hạng”, mà còn bởi bí quyết “lúa mạch thuần chất” khi sử dụng nguyên liệu 100% thuần thiên nhiên gồm nước, đại mạch và hoa bia. Hương vị bia nguyên bản, độc đáo riêng đó của Heineken cũng là nét tương đồng với hình ảnh của TikToker Ông anh thích nấu ăn. “Dù là Ông anh thích nấu ăn hay Đức Hiệu ngoài đời, cả hai đều là một và đồng nhất từ trong ra ngoài. Vậy nên, nếu chọn thức uống nói về tính cách của tôi thì không gì khác là Heineken với vị bia đỉnh cao và sảng khoái”, nam TikToker chia sẻ. |
Nhắc đến Ông anh thích nấu ăn, không thể không nói về từ khóa “lười” cùng series “cơm lười”. Anh đùa rằng người lười thường có lối đi riêng. Đó cũng là lý do anh thích tìm cách đơn giản hóa những món ăn phức tạp thành công thức tinh giản, giúp nhiều người dễ dàng làm theo. “Tôi cũng không ngại chia sẻ những lần thất bại của bản thân. Chính sự chân thật giúp tôi được mọi người yêu quý”, Đức Hiệu bày tỏ. |
Chia sẻ về bí quyết thành công, chủ kênh “Ông anh thích nấu ăn” khiêm tốn cho biết anh hoàn toàn không có công thức riêng. Điều giúp anh trở thành một trong những TikToker ẩm thực được nhiều người yêu mến là tinh thần học hỏi không ngừng và sống thật với bản thân. “Chúng ta không thể áp dụng công thức thành công của người khác, tương tự cách Heineken thành công với bí quyết lúa mạch thuần chất tạo nên vị bia đỉnh cao, bạn hãy 'thuần chất' để tỏa sáng theo cách riêng của mình”, Đức Hiệu cho biết. |
Từ người hướng nội trở thành TikToker “triệu view”, Ông anh thích nấu ăn rút ra nhận định khá thú vị: “Hướng nội đôi khi sẽ là lợi thế khi trở thành creator trên mạng xã hội”. Theo Đức Hiệu, người hướng nội thường hiểu bản thân mình thích gì, cần gì và nên làm gì để tạo ra giá trị. Điều này giúp anh định hướng rõ ràng và chuẩn bị nội dung chỉn chu hơn thay vì theo đuổi lượt xem (view) và lượt thích (like). |
Bởi đó, Đức Hiệu cho rằng việc phát triển và thành công trên mạng xã hội không dành cho riêng ai. Bạn chỉ cần xác định được thế mạnh, nghiêm túc với đam mê, thấu hiểu bản thân là có thể bước chân vào vụ trụ ảo. Nếu cần tìm bạn đồng hành trên hành trình trải nghiệm và khám phá cuộc sống, hãy để Heineken cùng bạn “lướt” trên mọi cuộc vui. |
Heineken chinh phục người dùng bằng vị “vị bia đỉnh cao” nhờ sự kết hợp của 5 yếu tố: Men A thượng hạng mang đến vị bia cân bằng, sắc vàng óng và bọt trắng mịn; lúa mạch thuần chuẩn cho vị bia thanh, sảng khoái; được sản xuất bởi bậc thầy ủ bia có hơn 10 năm kinh nghiệm; lên men bồn ngang để đảm bảo chất lượng men A; sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên để giữ hương vị thuần khiết.
Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu bia đến từ Hà Lan còn mang đến cho người trẻ loạt trải nghiệm độc đáo, gần nhất là “vũ trụ thực tế ảo Starverse”. Trò chơi cho phép người trẻ hóa thân thành các siêu anh hùng với nhiệm vụ thu thập nguyên liệu tạo nên vị bia thượng hạng. Độc giả cùng đón chờ những bất ngờ sắp tới từ thương hiệu bia trứ danh Heineken.