Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khóa học DJ 2013-2014 dòng nhạc house-trance

Một DJ chuyên nghiệp trước hết là người biết tạo ra một dòng nhạc kéo dài nhiều giờ, phải biết "giao lưu" tốt với khán giả cũng như nắm bắt tâm lý của họ để đổi bài, giữ không khí luôn sôi nổi và gia giảm âm lượng hợp lý.

Với các nước Âu - Mỹ, nơi ngành công nghệ giải trí phát triển sớm, nghề DJ đã bắt đầu từ thập niên 60 của thế kỷ trước và cho tới nay, DJ đã mang đầy đủ vóc dáng và yếu tố cần thiết của một nền công nghiệp âm nhạc: từ việc ký kết hợp đồng sản xuất album với những hãng băng đĩa lớn đến việc sản sinh ra các chuyên ngành khác chế tạo thiết bị hỗ trợ cho nghề DJ, rồi còn làm liveshow và Festival âm nhạc hoành tráng tại các sân vận động. Bản thân DJ cũng được công nhận là những nghệ sĩ thực thụ, như giải Grammy hàng năm vẫn giành phần thưởng cho các DJ kiệt xuất hoặc những bản mix hay nhất. 


Còn ở Việt Nam, các đây khoảng 7-8 năm, khi các vũ trường mọc lên như nấm sau mưa và nhạc máy bắt đầu thay thế nhạc sống thì khái niệm về công việc của một DJ mới hình thành. Lúc đó, DJ - nói một cách chính xác - chỉ đơn thuần là người chọn nhạc.

Vào thời điểm này, có một thanh niên du học ngành maketing tại Mỹ trở về Việt Nam nhưng lại tìm đến các vũ trường để hành nghề DJ. Thoạt tiên, anh chàng DJ này phải đi tất cả các sàn nhảy trong thành phố để thể hiện khả năng của mình. Dần dần anh được chấp nhận và trở thành một trong những nhân vật "khởi thủy" của làng DJ Việt Nam.


Khi nói về nghề, tất cả các DJ đều thừa nhận: dân phía Nam có phần "trội" hơn. Lý do đơn giản là họ đã được tiếp xúc với "trò chơi" này từ khá sớm. Hơn nữa, rất nhiều Việt Kiều về nước truyền nghề cho các đệ tử ở đây. 

Hiện các sàn nhảy đang rất ưa chuộng mix nhạc techno. Chính vì vậy mà hầu hết các DJ hiện nay đang đi theo hướng mix thể loại nhạc này. Nhưng theo một số DJ trẻ thì: nếu chơi như vậy, chưa thể hiện đẳng cấp của DJ. Nếu muốn giỏi thật sự, phải biết chơi cả hip hop, dance hoặc một số loại nhạc khác.


Trường dạy DJ Studio ra đời, mục tiêu là đào tạo DJ với chương trình đào tạo bài bản, ngắn gọn, hiệu quả.

Nhân dịp Noel 2013 & Tết Tây, trung tâm giảm 40% học phí cho 10 bạn đăng ký đầu tiên trước ngày 1/1/2014.

Liên hệ:

Cơ sở 1: 164/3 Trần Quốc Thảo Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Cơ sở 2: 25 ngõ 173, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, TP. Hà Nội

ĐT: Cường Lost 0908.888.818

Website: www.daydjcuonglost.com

Tư liệu: Cường Lost

Bạn có thể quan tâm